Quận Hồng Bàng tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng liệt sỹ

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 22/7, tại Đền Liệt sỹ quận, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hồng Bàng tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Dự Lễ tưởng niệm và cầu siêu có đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, đơn vị quận Hồng Bàng.


Các đại biểu làm Lễ chào cờ


Trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm anh dũng của dân tộc, lớp lớp người con ưu tú của quận Hồng Bàng đã anh dũng xông pha nơi lửa đạn để bảo vệ tổ quốc, trên 10.000 con em quận đã tham gia trên các chiến trường, trong đó 1.315 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, hơn 1.000 chiến sĩ đã cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Và có những người con ưu tú ở những miền quê khác đã anh dũng hy sinh trên mảnh đất Hồng Bàng đầy truyền thống cách mạng.


Quang cảnh Lễ tưởng niệm và cầu siêu


Kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sỹ, quận Hồng Bàng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Tiếp nhận và chuyển quà các cấp tới các gia đình chính sách, người có công đảm bảo đúng đối tượng và kịp thời; tổ chức các đoàn lãnh đạo quận tới thăm, tặng quà 75 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn quận. Tổng kinh phí tiếp xúc, tặng quà các gia đình người có công dịp 27/7/2022 là 10 tỷ 616,07 triệu đồng, tương ứng với tổng 6.044 lượt người được tặng quà; bằng 114% so với năm 2021; trong đó, quà của quận tăng 65,8% so với năm 2021. Tổ chức đoàn đại biểu đi thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sĩ khu vực miền Trung.


Tại Lễ tưởng niệm và cầu siêu, cán bộ, đảng viên, Nhân dân quận và thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các liệt sỹ đã thành kính dâng nén tâm hương, những đóa hoa thơm với lòng biết ơn vô hạn để tưởng nhớ tới anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hương hồn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình để cho đất nước Việt Nam nở hoa độc lập, kết trái tự do.


Các đại biểu dâng hương tưởng niệm


Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Hồng Bàng nguyện sẽ tiếp nối truyền thống vinh quang của các thế hệ đi trước, khắc phục khó khăn, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, chủ động, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực, quyết tâm phấn đấu xây dựng quận trở thành đô thị văn minh, hiện đại, khẳng định vị thế quận trung tâm, đi đầu thành phố.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn