Quận Hồng Bàng lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 9/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hồng Bàng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đồng chí Lê Thị Lan, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, ban, UBND các phường và đại biểu Nhân dân trên địa bàn quận.


Quang cảnh Hội nghị.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 236 Điều. Luật Đất đai lần này được sửa đổi là hoàn toàn phù hợp với thực tiễn, được Đảng, nhà nước và Nhân dân rất quan tâm. Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hồng Bàng đã tích cực phối kết hợp với các cấp, các ngành, các phường tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau như: qua hệ thống loa truyền thanh của phường, lồng ghép tuyên truyền trong các hội nghị tại phường, các tổ dân phố, trong đó có Luật Đất đai, góp phần ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, các đại biểu nêu rõ, Luật Đất đai năm 2013 có những đóng góp quan trọng trong công tác quản lý của Nhà nước góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được trong quá trình tổ chức thi hành Luật Đất đai năm 2013 đã bộc lộ những tồn tại, hạn chế như: nguồn lực đất đai chưa được phát huy đầy đủ và bền vững; việc sử dụng đất còn lãng phí, hiệu quả thấp, vi phạm pháp luật về đất đai còn diễn biến phức tạp.

Các đại biểu cũng tập trung tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) về các vấn đề: bố cục, nội dung, kỹ thuật trình bày của dự thảo; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai; cơ chế, chính sách, giá đất; chế độ quản lý, sử dụng các loại đất; phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực; hộ gia đình sử dụng đất...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn