Quận Hồng Bàng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 9/2, Đoàn công tác của UBND quận Hồng Bàng do đồng chí Đỗ Việt Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, chúc Tết, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong dạy học trực tiếp và chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau Tết Nguyên đán tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.

Theo đó, các trường THCS học sinh đến trường học trực tiếp từ 7/2/2022. Các trường Mầm non, Tiểu học chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, các phương án, kịch bản phòng chống dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường, tổ chức học 2 buổi/ngày, ăn bán trú từ 14/2/2022. (các trường chủ động khảo sát nhu cầu đăng ký ăn bán trú của phụ huynh học sinh).


Hiệu trưởng các trường đã quán triệt đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên chủ động test nhanh sàng lọc Covid-19, khai báo y tế trước ngày đi làm. Học sinh thực hiện khai báo y tế, khuyến khích test nhanh Covid-19 đảm bảo an toàn trước khi đến trường. Các trường bố trí giáo viên, học sinh thuộc diện F0, F1 làm việc và học tập trực tuyến, hàng ngày rà soát các trường hợp F0, F1 trong cán bộ giáo viên, học sinh báo cáo về UBND quận.


Qua kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo các nhà trường báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, công tác đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại sau Tết, Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các nhà trường quán triệt đến cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc quy định 5K, không được lơ là, chủ quan, nêu cao tinh thần chủ động, linh hoạt ứng phó trước các tình huống phát sinh của dịch bệnh khi học sinh đến trường học trực tiếp; xây dựng các phương án dạy học phù hợp bảo đảm an toàn cho học sinh đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong học kỳ II; phối hợp chặt chẽ với y tế phường, phụ huynh học sinh trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong nhà trường.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn