Quận Hồng Bàng: Kỷ niệm 39 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021)

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 18/11, UBND quận Hồng Bàng tổ chức kỷ niệm 39 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021). Tới dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các phòng, ban, đơn vị thuộc quận.


Lãnh đạo quận Hồng Bàng tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo quận


Nhiều năm qua, Quận ủy, HĐND, UBND quận Hồng Bàng đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục; hàng năm, quận tập trung nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục của quận. Gần 2 năm vừa qua, đặc biệt là năm học 2020-2021, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Giáo dục và đào tạo là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch này, nhiều trường học phải đóng cửa, chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến trong điều kiện trang thiết bị dạy học chưa đầy đủ, đường truyền chưa thật ổn định.


Trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể, cá nhân


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy chứng nhận cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW


Năm học 2020-2021 ngành giáo dục đào tạo quận Hồng Bàng đã tạo bước đột phá, đứng thứ 2/14 quận huyện với kết quả nổi bật: Tỷ lệ học sinh lớp 9 đỗ vào lớp 10 THPT đạt 94,67% (tăng 9,99% so với năm học 2019-2020); nhiều học sinh đạt điểm thủ khoa vào các trường THPT và thủ khoa các lớp chuyên trường THPT chuyên Trần Phú. Công tác học sinh giỏi đứng tốp đầu thành phố; công tác kiểm định chất lượng, xây dựng trường chuẩn quốc gia vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.


Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng phát biểu tại Lễ kỷ niệm


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng ghi nhận và biểu dương những thành tích và nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của ngành giáo dục, tập thể các nhà trường và đội ngũ nhà giáo quận Hồng Bàng. Các thầy cô đã khắc phục khó khăn, thách thức để việc học tập của học sinh không bị gián đoạn; đã biến nguy cơ, thách thức thành cơ hội và động lực để nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục. Đồng chí chia sẻ với những khó khăn, thách thức của các thầy cô trong thời gian qua, xin cảm ơn, tri ân sự cố gắng, nỗ lực và cống hiến của các thầy cô giáo, xin chúc mừng các thầy cô giáo, chúc mừng ngành giáo dục đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép trong năm học 2020-2021.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND quận đề nghị ngành giáo dục và đào tạo quận tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh tại tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học; chú trọng nâng cao chất lượng học sinh giỏi, chất lượng học sinh thi vào lớp 10 THPT công lập; tập trung các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ để triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tiếp tục củng cố, sắp xếp mạng lưới trường lớp phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của quận và nhu cầu của Nhân dân; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục nhằm tăng cường các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, không ngừng cải thiện môi trường dạy và học. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục; xây dựng trường học thông minh. Thông tin, truyền thông kịp thời các chủ trương, giải pháp trong quản lý và đổi mới giáo dục...


Trao Giấy khen cho các giáo viên có thành tích trong công tác thi vào lớp 10 THPT và bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2021-2022

 

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021. UBND quận Hồng Bàng trao Giấy chứng nhận cho 7 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tặng Giấy khen cho 51 cá nhân có thành tích trong công tác thi vào lớp 10 THPT và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2021 - 2022.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn