Quận Hải An đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân năm 2020

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 31/12, Quận Hải An tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn quận.

Tại Hội nghị đối thoại, đã có 15 ý kiến trực tiếp của nhân dân gửi tới người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền, tập trung vào các lĩnh vực như: công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng, đô thị, giải phóng mặt bằng; quản lý đất đai, trật tự xây dựng; lĩnh vực văn hóa - xã hội; an ninh trật tự, an toàn giao thông.


Trong đó nổi bật là vấn đề ô nhiễm ở bãi rác Tràng Cát ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân dân địa phương, nhân dân phường, đề nghị thành phố xem xét miễn tiền thu gom rác thải và cấp thẻ BHYT cho người dân địa phương; các dự án quy hoạch treo, đề nghị thành phố, quận xem các dự án liệu còn khả thi, nếu không khả thi thì sớm thu hồi để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho địa phương; dự án đường trục đô thị nay là đường Bùi Viện đã hoàn thành nhưng trong quá trình thi công đã làm sụt lún, nứt tường một số nhà dân tại phường Nam Hải, nhân dân phường nêu ý kiến, kiến nghị lãnh đạo quận xem xét trả lời cho nhân dân được biết trách nhiệm này thuộc về đơn vị nào, phương án bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng.


Nhân dân phường Đông Hải 1 kiến nghị trên địa bàn phường có nhiều cây cột điện cũ, hiện không còn sử dụng nằm ở giữa một số ngõ gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị, đề nghị quận chỉ đạo ngành điện lực tháo bỏ những cây cột điện cũ này. Một số ý kiến liên quan đến cơ sở hạ tầng như điện chiếu sáng, đường giao thông và xây Trường THCS Đông Hải 2 cũng được nhân dân phán ánh tới người đứng đầu địa phương…


Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền quận Hải An đã tiếp thu, trao đổi và trả lời nhiều nội dung nhân dân quan tâm. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo quận giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, sớm giải quyết, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân địa phương.

Lê Phương

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn