Quận Hải An: Vận động các hộ dân tháo dỡ công trình vi phạm lấn chiếm đất xung quanh khu vực hồ điều hòa Phương Lưu

Hiện chính quyền phường Đông Hải 1 đang hỗ trợ người dân tháo dỡ công trình, di chuyển tài sản, vật kiến trúc ra khỏi khu đất vi phạm.

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại khu vực xung quanh hồ điều hòa Phương Lưu thuộc quận Hải An, thời gian qua, các ngành chức năng của quận Hải An đã phối hợp với địa phương là phường Đông Hải 1 kiểm tra, rà soát các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại khu vực.

Qua kiểm tra rà soát, tại khu vực hồ điều hòa Phương Lưu thuộc địa bàn phường Đông Hải 1 có hơn 30 công trình vi phạm về đất đai và trật tự xây dựng. Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, quận Hải An đã hoàn thiện hồ sơ và ban hành các Quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với những trường hợp vi phạm về đất đai vào ngày 14/10/2022.

Tuy nhiên, đến thời điểm này một số hộ dân đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, 6/8 hộ đang chấp hành biện pháp khắc phục hậu quả, tự nguyện tháo dỡ công trình, vật kiến trúc, hoàn trả lại mặt bằng, còn 02 hộ dân cam kết đến ngày 12/10/2022 sẽ tháo dỡ công trình hoàn trả mặt bằng theo đúng quy định.

Hiện chính quyền phường Đông Hải 1 đang hỗ trợ người dân tháo dỡ công trình, di chuyển tài sản, vật kiến trúc ra khỏi khu đất vi phạm. Đối với các trường hợp vi phạm còn lại, trong thời gian tới, quận Hải An sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, xử lý nghiêm và  triệt để.

Có được kết quả này, chính là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận tới phường đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại để người dân nhận ra hành vi vi phạm của mình.

Vũ Liễu

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn