Quận Hải An: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại phường Đằng Hải

Ra mắt các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 15/8, quận Hải An tổ chức ra mắt mô hình điểm “Tổ liên gia An toàn phòng cháy chữa cháy” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại phường Đằng Hải. Đây cũng là mô hình được thí điểm đầu tiên trên địa bàn thành phố.  

Phương tiện chữa cháy công cộng tại Khu dân cư để xử lý nhanh, hiệu quả các vụ sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu.

Địa điểm được chọn thí điểm tại các ngõ 44 đường Đằng Hải và các hộ dân thuộc ngách số 5; ngõ 389 đường Đằng Hải, phường Đằng Hải (quận Hải An). Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và mô hình “ Điểm chữa cháy công cộng” được thành lập gồm 10 thành viên trong 10 hộ gia đình liền kề nhau. Mô hình xác định công tác PCCC phải lấy phòng ngừa là chính, với phương châm “từng nhà an toàn – từng khu phố an toàn – từng xã, phường an toàn”. Tại mỗi hộ gia đình được trang bị 1 bình chữa cháy xách tay, 1 dụng cụ phá dỡ, các phương tiện để ở nơi dễ thấy, dễ lấy; mỗi hộ gia đình được lắp đặt 1 chuông báo cháy với 2 nút ấn: 1 trong nhà, 1 phía ngoài nhà. Trong trường hợp khi xảy ra cháy lực lượng tại chỗ có thể xử lý và dập tắt kịp thời thì có thể kéo giảm thiệt hại về người và tài sản xuống mức thấp nhất. Đây cũng là lực lượng có thể tiếp cận đám cháy một cách nhanh nhất.

Việc trang bị phương tiện chữa cháy công cộng góp phần thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC.

Tại Lễ ra mắt các mô hình, bà Trần Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND quận Hải An cho biết, việc tổ chức các mô hình này nhằm phát huy tính chủ động, tương trợ nhau giữa các gia đình trong một Khu dân cư, thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ. Trong khu liên gia sẽ được thành lập 1 Tổ phòng cháy chữa cháy cơ động, gồm những thành viên nhiệt tình, có kiến thức trong việc xử lý các tình huống chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Ngoài ra, người dân trong khu liên gia cũng được hướng dẫn, tập huấn những kỹ năng cơ bản trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và được trang cấp một số phương tiện chữa cháy như bình bọt, bình khí CO2, mặt nạ phòng độc… nhằm đảm bảo xử lý nhanh, hiệu quả các vụ sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu, không để phát sinh gây hậu quả.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao ý thức cho người dân, từ đó mỗi người dân sẽ là những chiến sĩ trên mặt trận phòng chống "giặc lửa".

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn