Quận Hải An: Gần 30.000 học sinh ở các bậc học từ Mầm non tới THCS tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023

Cô và các bé Trường Mầm non Tràng Cát hân hoan trong Ngày khai giảng năm học mới.

(Haiphong.gov.vn) – Cùng với học sinh toàn thành phố, sáng 5/9, gần 30.000 học sinh ở các bậc học từ Mầm non tới THCS trên địa bàn quận Hải An đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Hải An cùng các Ban, ngành, đoàn thể của quận tham dự khai giảng tại một số trường.

***Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy – Chủ tịch HĐND quận Hải An dự Lễ khai giảng và chung vui tết thiếu nhi với cô và các bé tại Trường Mầm non Đằng Lâm (phường Đằng Lâm).

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy Hải An tặng hoa chúc mừng và quà cho các bé Trường Mầm non Đằng Lâm nhân dịp khai giảng.

Năm học vừa qua với sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường, sự ủng hộ của chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh, trường Mầm non Đằng Lâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, tiếp tục là đơn vị dẫn đầu khối Mầm non trên địa bàn quận, đây là năm thứ 6 trường Mầm non Đằng Lâm được tôn vinh là đơn vị dẫn đầu khối thi đua của bậc học Mầm non và được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2022-2023 cô và trò nhà trường Mầm non Đằng Lâm quyết tâm xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch năm học bằng nhiều giải pháp tích cực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học: Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý; chú trọng thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục mầm non, tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện.

*** Đồng chí Dương Đình Ổn, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND quận dự Lễ khai giảng năm học mới và vui tết trung thu với cô và trò Trường THCS Tràng Cát và Trường Mầm non Tràng Cát (phường Tràng Cát).

Đồng chí Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hải An tặng hoa chúc mừng cô và trò Trường THCS Tràng Cát nhân ngày tựu trường.

Năm học 2021-2022, cô và trò Trường THCS Tràng Cát đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, toàn trường có 237 học sinh giỏi, 16 học sinh xuất sắc, 105 học sinh đạt giải các cuộc thi cấp quận, cấp thành phố. Kết quả thi vào Lớp 10 THPT nhà trường xếp thứ 21/196 trường THCS toàn thành phố.

Năm học 2022-2023, Trường THCS Tràng Cát sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học mới của Bộ, của Sở và Phòng GD&ĐT, tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý dạy và học, làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh trên địa bàn.

Đồng chí Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hải An tặng hoa chúc mừng và quà cho cô trò Trường Mầm non Tràng Cát nhân dịp năm học mới và vui Tết Trung thu 2022.

Năm học 2021-2022, đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Mầm non Tràng Cát luôn đoàn kết, xác định mục tiêu chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ luôn đặt lên hàng đầu. Nhà trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường cơ sở vật chất, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua. Nhờ đó, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, 100% số trẻ được khám sức khỏe định kỳ, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ trẻ được thực hiện tốt, đảm bảo phát triển theo yêu cầu độ tuổi.

Năm học mới 2022-2023, cô và trò Trường Mầm non Tràng Cát nỗ lực thực hiện tốt chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, đa dạng các hình thức và phương pháp hoạt động với phương châm lấy trẻ làm trung tâm, phù hợp với điều kiện thực tế của trường và khả năng của trẻ. Tăng cường quản lý chất lượng đội ngũ, nâng cao đạo đức nhà giáo, ý thức, trách nhiệm nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên, gắn với công tác thi đua khen thưởng.

*** Đồng chí Nguyễn Trọng Khiêm - Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Quận ủy Hải An dự Lễ khai giảng và vui tết trung thu với thầy và trò trường THCS Đằng Lâm.

Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Quận ủy Hải An tặng hoa chúc mừng cô và trò Trường THCS Đằng Lâm.

Năm học vừa qua, với sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò, Trường THCS Đằng Lâm đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng, tự hào. Chất lượng đại trà được giữ vững, đặc biệt điểm trung bình thi vào Lớp 10 THPT xếp thứ 1/198 trường THCS trong toàn thành phố. Tỷ lệ đỗ vào Lớp 10 THPT công lập đạt 99,2%, trong đó có 6/7 lớp đỗ 100%. Có 32 em HS đỗ THPT chuyên Trần Phú, có nhiều em học sinh đạt thủ khoa, á khoa các lớp chuyên trường THPT chuyên Trần Phú, các trường THPT công lập…. Chất lượng học sinh giỏi các cấp được duy trì và đạt kết quả cao, nhiều em học sinh đã tích cực tham gia các cuộc giao lưu quốc tế đạt nhiều Huy chương. Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày được nâng cao. Cơ sở vật chất được tăng cường, nhiều trang thiết bị dạy học được sửa chữa, mua sắm mới, cảnh quan được cải thiện, môi trường  xanh, sạch, đẹp, thân thiện. Với những thành tích trên năm học 2021-2022, nhà trường được xếp thứ Nhất các Trường THCS trong toàn quận về mọi hoạt động giáo dục, được UBND thành phố tặng Cờ thi đua Xuất sắc. Nhiều thầy cô giáo được tặng Bằng khen, Giấy khen và nhiều khen thưởng khác.

Năm học mới 2022-2023, thực hiện lời dạy của Bác Hồ" Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt" thầy trò trường THCS Đằng Lâm quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản theo kế hoạch đề ra, giữ vững kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua.

Minh Hảo – Vũ Liễu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn