Quận Dương Kinh trang trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 27/7, trong không khí trang trọng, Quận ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Dương Kinh tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022).

Đồng chí Đào Văn Ninh – Bí thư Quận ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đào Văn Ninh – Bí thư Quận ủy đọc diễn văn ôn lại những năm tháng kháng chiến hào hùng của dân tộc, cùng sự hy sinh cao quý của các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, cựu chiến binh và thân nhân, trong đó có hàng nghìn người con ưu tú của quê hương Dương Kinh đã anh dũng chiến đấu, hi sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình tại các chiến trường. Đồng chí nhấn mạnh Tổ quốc ghi công, Nhân dân thành kính biết ơn sự hi sinh cao cả đó, để quê hương có ngày hôm nay.

Đồng chí Đào Văn Ninh – Bí thư Quận ủy trao tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nhật

Đồng chí Bí thư Quận ủy kêu gọi các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng tiếp tục khắc phục khó khăn, vượt lên chính mình, phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, trong mọi lĩnh vực công tác, lao động và học tập, xứng đáng là “Người công dân kiểu mẫu”,“Gia đình cách mạng gương mẫu” góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, làm rạng rỡ quê hương Dương Kinh anh hùng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo quận Dương Kinh đã trao tặng quà cho 40 người đại diện người có công trên địa bàn

Quận Dương Kinh hiện có trên 3.000 người có công và thân nhân của họ thuộc diện hưởng trợ cấp một lần và trợ cấp hàng tháng. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Dương Kinh kịp thời giải quyết chính sách đối với người có công với cách mạng, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống của đại bộ phận đối tượng chính sách, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên toàn quận. Thực hiện tốt công tác chi trả trợ cấp thường xuyên đối với 31.458 lượt đối tượng là người có công, với tổng kinh phí trên 55 tỷ đồng; cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho 14.754 người; tổ chức Lễ truy tặng 02 Mẹ Việt Nam Anh hùng; đề nghị cấp lại 26 Bằng Tổ quốc ghi công; giải quyết chế độ thờ cúng cho 1.135 lượt người, xác nhận miễn giảm thuế đất cho 1.050 người,… Hỗ trợ xây dựng 19 nhà tình nghĩa, thực hiện Nghị quyết 32/2018/NQ-HĐND thành phố là 62 nhà.

Quận tổ chức phát động phong trào xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, 5 năm qua đã vận động được trên 360 triệu đồng. Tiếp nhận và trao quà của Trung ương, thành phố, quận và UBND các phường cho các đối tượng người có công nhân dịp các ngày lễ, tết, 27/7… Đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sĩ quận trích quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng 1.097 người có công với cách mạng, thân nhân người có công và gia đình thờ cúng liệt sỹ, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Các phong trào tặng “Sổ tiết kiệm tình nghĩa”; phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công với nước được nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân tích cực hưởng ứng. Trong đó Ban Chỉ huy Quân sự phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nhật với số tiền 800.000đ/tháng; tổ chức cấp 100% thẻ BHYT cho thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công với cách mạng trên địa bàn, phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Đặc biệt, với tinh thần tri ân các liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, bằng nguồn kinh phí của thành phố, trung ương và địa phương đã tu sửa, nâng cấp 01 Đài tưởng niệm với kinh phí 620 triệu đồng đồng; dự kiến giai đoạn 2022-2024 nâng cấp, sửa chữa 02 nghĩa trang liệt sỹ phường Hưng Đạo và Đa Phúc.

Các vị đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Có thể khẳng định, trong những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của quận đã có nhiều cố gắng, hiệu quả, giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định, không để xảy ra sai sót.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn