Quận Đồ Sơn triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 29/3, Quận ủy Đồ Sơn tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quang Diện – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Quang Diện – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy phát biểu chỉ đạo.

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ quận; nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ; đồng thời tuyên truyền, phổ biến, đưa Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Thông qua Hội thi góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho đội ngũ bí thư chi bộ. Làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng có giải pháp củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ và bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cấp ủy viên, nhất là Bí thư chi bộ. Đây cũng là dịp giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong xây dựng chi bộ, quá trình thực hiện nhiệm vụ, kỹ năng giải quyết các tình huống và các vấn đề phát sinh trong thực tiễn ở cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng thời phát hiện những nhân tố mới để quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ ở cơ sở.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Đối tượng dự thi là các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, chi ủy viên ở các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, chi bộ cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm 2022.

Hội thi được tổ chức với 3 phần thi, mở đầu là phần thi chào hỏi, thí sinh giới thiệu khái quát về bản thân, chi bộ, địa phương, đơn vị mình, kết quả nổi bật… Tiếp theo là phần thi kiến thức chung, các thí sinh sẽ so tài về những kiến thức, sự hiểu biết cần thiết về Đảng và công tác xây dựng Đảng. Cuối cùng là phần thi xử lý tình huống, nội dung của phần thi tập trung vào phương pháp xử lý và cách giải quyết của chi ủy, chi bộ và Bí thư chi bộ về những vấn đề đã xảy ra trong thực tế và đã được giải quyết trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, xây dựng Đảng ở đơn vị, địa bàn phường, tổ dân phố.

Hội thi được tổ chức 2 cấp, sau khi các đội tham gia thi tại các phường, lựa chọn ra chi bộ đạt giải Nhất tham dự Hội thi cấp quận. Dự kiến, các phường sẽ hoàn thành tổ chức Hội thi trước ngày 31/7/2023, quận sẽ tổ chức Hội thi vào dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2023.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn