Quận Đồ Sơn tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Những ngày qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài và diễn biến phức tạp khiến đời sống của nhân dân, người lao động trên địa bàn quận Đồ Sơn tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn của người dân, quận Đồ Sơn tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Tính đến ngày 12/4/2020, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận vận động được số tiền 507 triệu đồng; Uỷ ban MTTQ Việt Nam các phường vận động được 350 triệu đồng, tổng số tiền vận động được là 857 triệu đồng.

Toàn quận đã vận động và thực hiện hỗ trợ được 584 hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, người lao động mất việc làm, nhỡ việc làm không có thu nhập nào khác, đến các giáo viên nghỉ việc không có lương và không có thu nhập khác… với tổng số 29 tấn gạo; trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố hỗ trợ 5 tấn, các cơ quan ban ngành quận, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam quận đã vận động một số doanh nghiệp ủng hộ 24 tấn và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Quận chỉ đạo các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ giảm 50% giá thuê nhà đối với công nhân ít việc, nghỉ việc luân phiên; miễm 100% giá thuê nhà đối với công nhân bị thất nghiệp, không còn nguồn thu nhập nào khác. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn quận đã vận động được 48 nhà trọ đồng thuận với địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Q.S

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn