Quận Đồ Sơn sẵn sàng cho ngày bầu cử gắn với tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Ngày 23/5/2021, tất cả cử tri trên cả nước nói chung, cử tri quận Đồ Sơn nói riêng sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Xác định cuộc bầu cử là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nên cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đến nay, tất cả các điều kiện đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn quận Đồ Sơn phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, tích cực, chu đáo, đảm bảo quy trình theo quy định, thể hiện quyết tâm, nỗ lực thực hiện ba nhiệm vụ kép vừa nghiêm túc phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức thành công cuộc bầu cử.


Tính đến ngày 13/5, trên địa bàn quận Đồ Sơn, việc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố, HĐND quận và HĐND các phường đã hoàn tất. Tại các khu vực bỏ phiếu đã niêm yết danh sách các ứng cử viên của 04 cấp bao gồm 05 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 07 ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố, 48 ứng cử viên đại biểu HĐND quận và 213 ứng cử viên HĐND phường, danh sách cử tri bao gồm 33.672 cử tri tại 35 khu vực bỏ phiếu.

Việc niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên và danh sách cử tri đảm bảo đầy đủ, chính xác theo quy định. Tại các khu vực bỏ phiếu được trang trí trang nghiêm, rực rỡ cờ hoa biểu ngữ, tiết kiệm, an toàn và thực hiện đúng quy định. Cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ bầu cử (35 hòm phiếu chính, 35 hòm phiếu phụ, tài liệu phát cho các tổ bầu cử, phiếu bầu, con dấu…) cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo. Tính đến nay, 6/6 phường trên địa bàn quận đã hoàn thành xong việc rà soát danh sách cử tri, cập nhật và niêm yết, in và phát thẻ cử tri. Ủy ban bầu cử quận đã tổ chức và tham gia các hội nghị tập huấn về nghiệp vụ bầu cử cho lãnh đạo các địa phương, các thành viên của tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn quận với trên 600 đại biểu tham gia.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử trên địa bàn được triển khai đồng bộ. Với mục tiêu bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử, Công an quận, Ban Chỉ huy Quân sự quận, Đồn Biên phòng Đồ Sơn đã chuẩn bị phương án cụ thể, bố trí lực lượng thường trực, cơ động; tăng cường mọi hoạt động tuần tra, nắm chắc tình hình địa bàn, không để xảy ra các tình huống phức tạp, tình huống đột xuất bất ngờ; chủ động giải quyết ngay từ cơ sở không để hình thành các điểm nóng trên địa bàn quận.

Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, Ủy ban bầu cử quận và các phường đã chuẩn bị phương án, xây dựng kịch bản bầu cử trong trường hợp dịch COVID-19 bùng phát, giữ an toàn cho từng cử tri tham gia bầu cử. Quận ủy, UBND quận chỉ đạo ngành Y tế quận tiếp tục tham mưu triển khai công tác phòng, chống dịch theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và thành phố để cuộc bầu cử diễn ra an toàn. Theo đó, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với các cơ quan liên quan, địa phương, đơn vị huy động phương tiện, nhân lực tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ 35 khu vực bỏ phiếu, bố trí đầy đủ các thiết bị phòng dịch (máy đo thân nhiệt, nước khử khuẩn, khẩu trang…) tại các điểm bầu cử; bố trí nhân lực, hướng dẫn cử tri đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch theo quy định.

Công tác tuyên truyền, tuyên truyền cổ động trực quan được triển khai sớm, chú trọng cả bề nổi và chiều sâu với nhiều hình thức phong phú. Tại trụ sở các cơ quan hành chính trên địa bàn quận và trên các trục đường chính của quận và các phường được trang trí cờ Đảng, cờ Tổ quốc, phướn, hồng kỳ, pano, khẩu hiệu… rực rỡ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân. Những ngày này, khi cuộc bầu cử đang đến gần, công tác tuyên truyền được tăng cường thời lượng, tập trung vào thông tin về tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên, về quy trình, trình tự các bước bầu cử, đặc biệt là ngày bầu cử, thời gian bỏ phiếu, kết thúc bỏ phiếu trên hệ thống loa phát thanh quận và hệ thống truyền thành các phường. Tại các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành việc trang trí khánh tiết trong và ngoài hội trường nơi tổ chức bỏ phiếu đảm bảo trang nghiêm theo quy định.

Công tác kiểm tra chuẩn bị bầu cử và giám sát ngày bầu cử tại các địa phương được Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử quận quan tâm, nghiêm túc triển khai thực hiện với 06 đoàn kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, đến nay mọi công việc liên quan đến bầu cử đều được các địa phương quan tâm thực hiện đảm bảo đúng quy trình, đúng tiến độ và các bước tiến hành theo luật định.

Ủy ban bầu cử các cấp quận Đồ Sơn đang nỗ lực thực hiện tốt các phần việc còn lại, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận Đồ Sơn diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp vào Chủ nhật tới - ngày 23/5/2021.

L.T.Q

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn