Quận Đồ Sơn khẩn trương, nghiêm túc đóng cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và dừng hoạt động các công viên, vườn hoa

(Haiphong.gov.vn) – Đó là đánh giá của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam sau khi đi kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo và công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố vào sáng 16/2.

Tuyến đường vào Đền Bà Đế đã được chặn, có thông báo tạm dừng hoạt động, lực lượng công an đứng nhắc nhở người dân quay đầu xe

Tại Thông báo số 61/TB-UBND của UBND thành phố ban hành ngày 15/2/2021, UBND thành phố yêu cầu từ 20h00’ ngày 15/2/2021 (tức mùng 4 tháng Giêng, năm Tân Sửu – 2021) tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố; tạm dừng hoạt động đối với tất cả các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan đi kiểm tra tại Chùa Hang, Đền Bà Đế, Chùa Tháp và quảng trường 15/5 thuộc địa bàn quận Đồ Sơn, công viên Máy Tơ thuộc địa bàn quận Ngô Quyền và dải vườn hoa trung tâm thành phố thuộc địa bàn quận Hồng Bàng.

Chùa Hang đóng cửa, có biển thông báo không đón khách

Qua kiểm tra ghi nhận các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và UBND quận Đồ Sơn đã khẩn trương, quyết liệt triển khai thông báo số 61/TB-UBND của UBND thành phố, tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng đã đóng cửa hoặc có biển báo tạm dừng hoạt động; có lực lượng công an đứng chốt nhắc nhở người dân quay đầu xe, không tập trung đông người; tại các vườn hoa, công viên đã căng dây và có thông báo để người dân không đi vào khu vực, do đó người dân thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo trên.

Người và phương tiện tập trung rất đông ở khu vực đường Lê Lai đối diện công viên Máy Tơ

Tuy nhiên, tại khu vực công viên Máy Tơ, chính quyền địa phương đã có chỉ đạo đóng cửa ngay từ tối 15/2, người dân chấp hành không vào khu vực, song tập trung rất đông ở các quán cafe vỉa hè tuyến đường Lê Lai, số lượng người vượt mức cho phép, không đảm bảo khoảng cách ở nơi công cộng, người dân lơ là, chủ quan, không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19. Tại dải vườn hoa trung tâm thành phố, tuy lực lượng chức năng đã căng dây, không cho người dân vào khu vực, song nhiều người dân phớt lờ lệnh cấm, cố tình vào chụp ảnh và không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Người dân phớt lờ lệnh cấm vào chụp ảnh tại dải vườn hoa trung tâm thành phố

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và biểu dương lực lượng chức năng quận Đồ Sơn vào cuộc nhanh chóng, kịp thời; đề nghị quận tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động để người dân chấp hành nghiêm chỉ đạo của thành phố; bổ sung lực lượng chốt chặn ở các đường ngang ngõ tắt, không để người dân vào các khu vực. Phó Chủ tịch UBND thành phố nhắc nhở lực lượng chức năng quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, tuyên truyền để người dân hiểu được và chấp hành quy định phòng chống dịch là bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội, bố trí lực lượng xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngay sau khi đoàn công tác của lãnh đạo thành phố đi kiểm tra, quận Ngô Quyền đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ café, nước giải khát trên tuyến đường Lê Lai ký cam kết đảm bảo công tác phòng chống dịch. Lực lượng chức năng quận Hồng Bàng đã tiến hành nhắc nhở người dân ra khỏi khu vực dải vườn hoa trung tâm thành phố.

Lãnh đạo thành phố đi thăm và động viên chốt kiểm soát dịch số 2

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố đi thăm và kiểm tra chốt kiểm soát dịch số 2 tại vị trí phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống đường 356 (thuộc quận Hải An) và chốt kiểm soát dịch số 3 tại vị trí phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống đường 353 (thuộc quận Dương Kinh). Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân viên y tế đang thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố lưu ý, ngày mai tức mùng sáu Tết, hết thời gian nghỉ lễ, người dân các địa phương sẽ quay trở lại thành phố để làm việc, đề nghị các lực lượng nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện kiểm soát nghiêm theo chỉ đạo của thành phố, yêu cầu quay đầu xe với người dân đi từ tỉnh Hải Dương sang, yêu cầu khai báo y tế với tất cả các trường hợp đi vào thành phố, kiểm soát chặt chẽ trên các phương tiện đặc biệt xe vận chuyển hành khách và xe container, đảm bảo không để sót, lọt người có nguy cơ nhiễm dịch vào thành phố.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn