Quận Đồ Sơn giải phóng cách ly cho 215 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân du học sinh Hàn Quốc

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 27/8, Quận ủy Đồ Sơn giao ban thường kỳ công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại Hội nghị

Hiện nay trên địa bàn quận Đồ Sơn, nguy cơ dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, xuất hiện trường hợp 1 công dân phường Hải Sơn, đã xuất cảnh sang Hàn Quốc từ ngày 20/8/2020 được phía Hàn Quốc thông báo xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Công tác phòng, chống dịch được Quận ủy, UBND quận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, phương án phòng, chống dịch ở mức độ cao. Chuẩn bị điều kiện cần thiết để điều hành khu cách ly tập trung tại quận.

Tại phường Hải Sơn, quận thành lập 3 chốt kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 với 36 cán bộ, công chức phường, thực hiện triển khai kiểm tra, giám sát các cá nhân, tổ chức thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy 215 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F2 liên quan đến ca dương tính F0 đã đi Hàn Quốc, kết quả xét nghiệm đều âm tính. Theo thông tin từ ngành Y tế, 27 ca F1 của trường hợp này đã 2 lần xét nghiệm dịch tễ và 1 lần xét nghiệm kháng thể đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Quận quyết định giải phóng cách ly cho các trường hợp F2 liên quan đến 27 ca F1 này, giao các tổ giám sát tại tổ dân phố tiếp tục theo dõi y tế hàng ngày.

Đại diện đơn vị Y tế quận báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn

Triển khai công tác phòng chống dịch trên toàn địa bàn, quận đã trang bị 50.700 khẩu trang vải cho người dân, trang bị 150 bộ chống dịch cho lực lượng chống dịch tại các phường và thành viên Ban chỉ đạo chống dịch của quận. 71 Tổ giám sát tại tổ dân phố đã thực hiện nghiêm túc việc giám sát cách ly tại gia đình đối với các trường hợp F2; rà soát, truy tìm các trường hợp F1, F2 trên địa bàn. Sở Y tế đã triển khai phun khử khuẩn diện rộng trên toàn địa bàn.

Tính đến 16h00 ngày 27/8, trên toàn quận có 761 trường hợp thực hiện các biện pháp giám sát y tế, trong đó có 37 trường hợp thực hiện cách ly y tế tập trung, 339 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà, 386 trường hợp tiếp tục theo dõi sức khỏe. Quận đã xử phạt 116 trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền 22.700.000 đồng; tiếp tục triển khai ký cam kết việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh; tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để sớm phát hiện và truy vết những người liên quan khi xuất hiện dịch bệnh.

Đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy ghi nhận quận Đồ Sơn triển khai rất chủ động, linh hoạt, sáng tạo các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, hạn chế thấp nhất việc ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Những kiến nghị, đề xuất của quận được thành phố ủng hộ, triển khai rất nhanh chóng, kịp thời, tạo niềm tin trong nhân dân.

Trong thời gian tới, đồng chí Đào Khánh Hà đề nghị quận tiếp tục bám sát chỉ đạo của thành phố và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Đồng chí lưu ý, sắp tới nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, khu du lịch Đồ Sơn sẽ thu hút người dân về nghỉ lễ, đề nghị các cơ sở lưu trú ghi đầy đủ thông tin khách du lịch, các cơ sở dịch vụ phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Quận cần tăng cường tuyên truyền để người dân tích cực cài đặt ứng dụng Bluezone, góp phần phát huy hiệu quả trong trường hợp cần thiết. Để chuẩn bị cho năm học mới, đề nghị các trường cần thực hiện nghiêm túc công tác phun khử khuẩn, hướng dẫn thực hiện giãn cách và các quy định phòng chống dịch.

Cũng trong chiều nay, đồng chí Đào Khánh Hà cùng lãnh đạo quận Đồ Sơn đi kiểm tra, động viên các chốt kiểm soát dịch bệnh tại phường Hải Sơn - nơi dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn