Quận Đồ Sơn biểu dương nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 18/5, Quận ủy Đồ Sơn tổ chức Hội nghị sơ kết Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và Tổng kết Cuộc thi “Cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Đồ Sơn học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị.

Cùng dự Hội nghị có Giáo sư Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chuyên gia Cao cấp Học viên Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; cùng các đồng chí lãnh đạo Ban, ngành thành phố liên quan và đại diện Cán bộ, đảng viên, Nhân dân quận Đồ Sơn.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Ngay sau khi Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05- CT/TƯ của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kế hoạch số 96-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy được ban hành; Ban Thường vụ Quận ủy đã xây dựng, ban hành Kế hoạch số 53 về triển khai thực hiện Kết luận số 01 tại Đảng bộ quận với 07 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tổ chức triển khai thực hiện trong suốt giai đoạn 2021-2025.

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận tham dự Hội nghị.

Theo đó, quận thực hiện đa dạng hình thức tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: tổ chức tọa đàm, tuyên truyền, thi viết; duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan gắn với việc học tập và làm theo lời Bác; duy trì tốt việc tổ chức sinh hoạt dưới cờ hàng tháng gắn với kể một câu chuyện, câu nói, lời dạy của Bác hoặc tấm gương học tập và làm theo Bác mà mình tâm đắc, có liên hệ với trách nhiệm và những nỗ lực của bản thân trong học tập và làm theo gương Bác Hồ. Trong 02 năm qua, quận xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình, mô hình mới, cách làm hay tại cơ sở… thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giữ vững cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Các tác phẩm tiêu biểu của Cuộc thi "Cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Đồ Sơn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Một trong những điểm mới, sáng tạo trong năm 2023 đó là Ban Thường vụ Quận ủy Đồ Sơn đã chỉ đạo tổ chức, phát động Cuộc thi “Cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Đồ Sơn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ. Cuộc thi được tổ chức bài bản, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo về tiến độ thời gian; được tuyên truyền, phát động sâu rộng đến các cấp ủy đảng; chính quyền; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở; được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận hưởng ứng, tham gia.  

Tác giả đạt Giải Xuất sắc Cuộc thi.

Sau gần 2 tháng kể từ khi phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 2.209 tác phẩm dự thi thuộc 5 thể loại: văn xuôi, thơ ca, âm nhạc, tranh vẽ và video clip. Các tác phẩm dự thi đã thể hiện được chân thực nhất tình cảm kính yêu dành cho Bác, học theo tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Ban Giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn 34 tác phẩm có nội dung chất lượng, phong phú, hình thức trình bày công phu, đẹp mắt … để trao giải. Trong đó gồm: 01 giải Xuất sắc, 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 08 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 07 giải Chuyên đề. Đồng thời, quận cũng đăng tải 17 tác phẩm xuất sắc lên trang Fanpage “Tuyên giáo Đồ Sơn” để cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn quận thưởng thức, tham gia bình chọn “Tác phẩm được yêu thích nhất”.

UBND quận tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, UBND quận Đồ Sơn trao tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giáo sư Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo thông tin tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, Cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận được nghe Giáo sư Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chuyên gia Cao cấp Học viên Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng về đạo đức và phòng chống tham nhũng. Qua những nội dung gần gũi, bổ ích và thiết thực liên quan tới công tác xây dựng Đảng về đạo đức và phòng chống tham nhũng để mỗi cán bộ, đảng viên tự ngẫm, tự soi và học tập, làm theo Bác.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận trao giải cho các tác giả đạt giải Nhất Cuộc thi.

Đồng chí Nguyễn Quang Diện - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì Cuộc thi.

Đồng chí Lương Trác Quyền - Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy trao giải cho các tác giả đạt giải Ba Cuộc thi

Lãnh đạo quận Đồ Sơn trao giải cho các tác giả đạt giải Khuyến khích Cuộc thi.

Lãnh đạo quận Đồ Sơn trao giải cho các tác giả đạt giải Chuyên đề Cuộc thi.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn