Phường Thành Tô, quận Hải An tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi tập trung đông người

(Haiphong.gov.vn) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh quận Hải An, chiều 5/8, phường Thành Tô tổ chức tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại chợ Cát Bi - nơi tập trung đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.


Người dân vào chợ bắt buộc phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay


Tặng khẩu trang miễn phí cho người dân ra vào chợ


Phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Chợ Cát Bi là một trong những chợ lớn có nhiều người dân ra vào, với hàng trăm gian hàng buôn bán thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu. Trong chợ, các tiểu thương kinh doanh cơ bản đều chấp hành việc đeo khẩu trang phòng dịch. Ngoài cổng chợ, phường đã lập chốt phòng, chống dịch COVID -19 và bố trí nước rửa tay sát khuẩn, yêu cầu tất cả các tiểu thương, người dân ra vào chợ phải nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang. Công tác này được người dân chấp hành tốt và đồng tình ủng hộ.


Tặng khẩu trang và phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch cho các tiểu thương trong chợ

Tại chương trình, lãnh đạo phường Thành Tô và Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ phường đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân ra vào chợ và phát tờ rơi tuyên truyền người dân về những biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; hạn chế số người dân ở đám cưới, đám tang; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; không đầu cơ, tích trữ hàng hóa...


Đoàn Thanh niên phường hướng dẫn người dân, tiểu thương trong chợ cài đặt ứng dụng Bluezone

Đoàn Thanh niên phường cũng triển khai hướng dẫn người dân trong chợ cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Việc kiểm soát nguy cơ lây lan dịch COVID-19 tại chợ Cát Bi, là nơi tập trung đông người, là yêu cầu cấp thiết, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Bên cạnh sự chủ động của các ngành chức năng, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền về cách thức phòng, chống dịch COVID-19 thì việc tự giác chấp hành, nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mỗi người dân là điều quan trọng trong lúc này.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn