Phổ biến một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số trên địa bàn quận Ngô Quyền

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 8/6, tại Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền, Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển quận tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai Nghị quyết số 15/2022/NQ-HĐND ngày 9/12/2022 của HĐND thành phố Quy định một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Trần Thị Thu Hằng – Chi cục trưởng Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình - Sở Y tế cung cấp thông tin tại Hội nghị.

Trong những năm qua công tác dân số luôn đạt được các mục tiêu đề ra, hạn chế tốc độ gia tăng dân số, phát triển dân số tự nhiên của thành phố ở mức 0,98%, số con bình quân của một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đạt mức sinh thay thế, chất lượng dân số từng bước được cải thiện, tỷ lệ tử vong của bà mẹ, trẻ sơ sinh, trẻ em dưới 5 tuổi giảm mạnh, tuổi thọ trung bình của người dân thành phố đạt 74,7 tuổi cao hơn mức bình quân của toàn quốc. Tỷ lệ sàng lọc trước sinh và sơ sinh đều đạt và vượt kế hoạch giao. Những kết quả trên của công tác dân số đã đóng góp một phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố.

Ngày 9/12/2022, HĐND thành phố ban hành Nghị quyết số 15/2022/NQ-HĐND quy định một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ đối với tập thể cá nhân thực hiện tốt công tác dân số trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01/01/2023 nhằm thúc đẩy, hỗ trợ việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết 21, đặc biệt là những chỉ tiêu khó đạt, chưa mang tính bền vững như chỉ tiêu duy trì mức sinh thay thế, mất cân bằng giới tính khi sinh, khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi…

Đồng chí Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng phát biểu Khai mạc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, để triển khai thực hiện nội dung Nghị quyết nêu trên, Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch nhằm cụ thể các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp và phương thức tổ chức thực hiện Nghị quyết. Sở tổ chức 28 Lớp tập huấn Nghị quyết cho 100% quận, huyện trên địa bàn thành phố với mục tiêu phổ biến, hướng dẫn triển khai các nội dung và phương thức tổ chức thực hiện các chính sách khuyến khích, hỗ trợ được quy định tại Nghị quyết tới các cấp lãnh đạo quản lý và đội ngũ cán bộ y tế dân số, cộng tác viên dân số - những người triển khai thực hiện trực tiếp tại cơ sở. Lãnh đạo Sở Y tế mong muốn sau lớp tập huấn, các đại biểu nắm vững các nội dung chính sách được quy định tại Nghị quyết, từ đó tổ chức triển khai thực hiện thống nhất, có hiệu quả Nghị quyết tại địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Trần Thị Thu Hằng – Chi cục trưởng Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình - Sở Y tế cung cấp thông tin về Nghị quyết số 15/2022/NQ-HĐND, kế hoạch triển khai Nghị quyết của UBND thành phố, hướng dẫn thực hiện của Sở Y tế nhằm sớm đưa Nghị quyết vào thực tế tại các địa phương.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn