Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 26/11, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao ông Jeong WooJin, Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc và Đoàn công tác nhân dịp đến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo.


Quang cảnh cuộc làm việc


Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố vui mừng chào đón ông Jeong WooJin, Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc và Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Đồng chí thông tin một số nét nổi bật về kinh tế - xã hội của thành phố thời gian qua và nhấn mạnh, hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và thành phố Hải Phòng với các địa phương của Hàn Quốc nói riêng đã có mối quan hệ chặt chẽ, bền vững trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang dẫn đầu về số vốn đầu tư tại thành phố Hải Phòng. Về lĩnh vực giáo dục, thành phố đã triển khai dạy học tiếng Hàn tại các trường học trên địa bàn thành phố, cùng với nhiều trung tâm giáo dục dạy tiếng Hàn cho người dân.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại cuộc tiếp đón


Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thành phố luôn ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để đưa các chuyên gia người nước ngoài cũng như thân thân đến làm việc tại Hải Phòng và thực hiện theo dõi y tế theo quy định. Mặc dù vắc xin để tiêm cho người dân còn khó khăn, nhưng thành phố vẫn ưu tiên tiêm cho các chuyên gia người nước ngoài và công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.


Phó Chủ tịch UBND thành phố và Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc trao tặng quà lưu niệm


Thời gian qua, thành phố Hải Phòng đã ký biên bản hợp tác với Đại sứ quán Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn ông Jeong WooJin, với cương vị Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc sớm thúc đẩy, triển khai biên bản đã ký kết với các công việc cụ thể như: tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào thành phố Hải Phòng với các lĩnh vực điện tử, công nghiệp cao, công nghiệp sạch; đẩy mạnh xuất nhập khẩu, thương mại; hợp tác nhiều hơn nữa trong lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, du lịch; nghiên cứu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc tế... Thành phố cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Hải Phòng.


Ông Jeong WooJin, Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc phát biểu tại cuộc tiếp đón


Ông Jeong WooJin, Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố cùng với những thông tin cụ thể về mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với các địa phương của Hàn Quốc thời gian qua; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố Hải Phòng đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Hải Phòng và khẳng định mối quan hệ giữa hai đất nước Hàn Quốc - Việt Nam nói chung và giữa các địa phương của Hàn Quốc với thành phố Hải Phòng đang ngày càng phát triển.


Lãnh đạo thành phố và Đoàn công tác của Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc chụp hình lưu niệm


Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết, năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Hàn Quốc - Việt Nam. Hiện Đại sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Bộ Ngoại giao Việt Nam đang xem xét lại các chương trình, dự án để nhìn lại mối quan hệ hợp tác 30 năm qua và đưa ra nhiều chương, dự án mới để hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới. Trong đó có nhiều chương trình hợp tác về văn hóa, giáo dục, đây chính là nền tảng để tăng cường hợp tác giữa hai bên. Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố Hải Phòng trong thời gian tới.

Hoàng Tùng - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn