Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kiểm tra công tác triển khai tiêm vắc xin Vero Cell phòng COVID-19 trên địa bàn quận Hải An

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 8/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cùng Đoàn công tác của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC đi kiểm tra công tác triển khai tiêm vắc xin Vero Cell phòng COVID-19 tại một số điểm tiêm chủng trên địa bàn quận Hải An.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đánh giá, công tác tổ chức tiêm chủng tại các điểm tiêm được thực hiện đúng theo các quy định, hướng dẫn.

Kiểm tra tại điểm tiêm chủng Trung tâm y tế quận Hải An và Trạm Y tế phường Đằng Lâm, Đoàn công tác ghi nhận các điểm tiêm chủng đã bố trí, sắp xếp tương đối đầy đủ nhân lực cũng như trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế để phục vụ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Công tác tiêm vắc xin được thực hiện với sự điều phối của lực lượng công an, phụ nữ và Đoàn thanh niên tình nguyện… Người đến tiêm được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và được điều phối theo từng nhóm để đảm bảo giữ khoảng cách cũng như các quy định về phòng chống dịch.

Trái với tâm lý lo ngại của một bộ phận người dân, trên thực tế số lượng người dân trên địa bàn quận Hải An đi tiêm vắc xin Vero Cell khá đông.

Trong đợt này, quận Hải An có 8.000 người đăng ký tiêm, triển khai tại 10 điểm tiêm trên địa bàn quận. Ngay trong sáng 8/9, ngày đầu triển khai tiêm vắc xin Vero Cell trên địa bàn quận Hải An, số lượng người dân đến các điểm tiêm chủng khá đông và họ cho biết được tiêm vắc xin là điều đáng mừng, không phân biệt loại vắc xin nào.

Tại các điểm tiêm chủng đều có lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn.

Qua công tác kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đánh giá, công tác tổ chức tiêm chủng tại các điểm tiêm được thực hiện đúng theo các quy định, hướng dẫn. Tuy nhiên theo Phó Chủ tịch, quận Hải An là địa bàn phức tạp, có mức độ nguy hiểm về nguồn lây lớn vì vậy tại các điểm tiêm phải có quy trình hướng dẫn người đi tiêm đảm bảo an toàn, khoảng cách, thực hiện vệ sinh môi trường sạch sẽ, khử trùng sau mỗi buổi tiêm. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng ghi nhận một số kiến nghị, đề xuất tại các điểm tiêm về việc bố trí thêm trang thiết bị, cơ sở vật chất nhằm hỗ trợ công tác triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong thời gian tới.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn