Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng quà Huyện ủy Tiên Lãng

(Haiphong.gov.vn) - Nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Tiên Lãng, chiều 6/4, đồng chí Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố thăm, tặng quà, động viên Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng.

Trong thời gian vừa qua, thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-16, thành phố thành lập các tổ, chốt công tác phòng chống dịch COVID-19, từ đó đến nay toàn thành phố chưa ghi nhận ca mắc. Huyện ủy Tiên Lãng đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, phân công, phân nhiệm các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên đi làm việc tại các chốt, nắm sát tình hình. Công tác tuyên truyền được thực hiện bài bản, đa dạng, sáng tạo, đi vào lòng người. Các tổ chốt đã xác định được nhiều trường hợp đi từ nước ngoài về, hoặc đã từng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai tổng hợp báo cáo huyện đề xuất thành phố thực hiện cách ly tập trung.

Huyện tuyên truyền vận động các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng đồng thuận tham gia công tác phòng chống dịch; vận động người dân đóng cửa các cửa hàng bán các mặt hàng không phải thiết yếu, phục vụ nhu yếu phẩm; đóng cửa công viên theo Chỉ thị 26, 27. Các tổ chốt hoạt động đúng theo chỉ đạo của thành phố. Huyện đã huy động xã hội hóa phục vụ công tác phòng chống dịch, được các tổ chức, cá nhân ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt, các xã thị trấn huy động được tổng 1,2 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật khác. Bên cạnh đó, huyện đã xử phạt vi phạm hành chính nhiều trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch.

Thay mặt Thành ủy, UBND thành phố, đồng chí Lê Khắc Nam ghi nhận những nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao của Huyện ủy Tiên Lãng; mong huyện tiếp tục phát huy để làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Trước tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị huyện tiếp tục tập trung cao cho công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, mất cảnh giác. Đề nghị các tổ công tác tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phát hiện ra những trường hợp có nguy cơ cao nhiễm dịch lọt vào thành phố. Tăng cường thanh tra xử phạt các cửa hàng bán các mặt hàng không phải phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân; các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trái quy định; vận động các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo chấp hành nghiêm quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh; tập trung kiểm tra kiểm soát khu vực công viên vui chơi; xử lý mức cao nhất các trường hợp vi phạm. Đề nghị huyện rà soát các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, lao động mất việc do dịch bệnh, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ… báo cáo UBND thành phố lên phương án hỗ trợ ngay khi có chỉ đạo của Chính phủ. Đồng chí yêu cầu trước khi có hỗ trợ của Chính phủ, đề nghị huyện trích nguồn kinh phí xã hội hóa mua gạo và các nhu yếu phẩm phát cho hộ nghèo, khắc phục khó khăn trước mắt. Yêu cầu huyện chỉ đạo các xã họp trực tuyến, hạn chế tập trung đông người; chỉ đạo các lực lượng Công an, Quân đội tăng cường tuần tra, kiểm soát tránh phát sinh các tệ nạn trong thời kỳ phòng chống dịch.

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố đi kiểm tra hoạt động của chốt kiểm soát dịch bệnh tại cầu Khuể. Qua kiểm tra cho thấy, trong thấy trong ngày hôm nay không còn người dân đi từ Hà Nội về, lượng xe qua chốt phải quay đầu giảm hẳn so với những ngày trước. Phó Chủ tịch động viên các cán bộ tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, giữ gìn bình yên cho thành phố.

V.H.N

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn