Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam làm việc với huyện Tiên Lãng về công tác phòng chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 26/3, đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận huyện Tiên Lãng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch

 

Theo báo cáo của huyện, tính đến 17h ngày 25/3/2020, tổng số người có yếu tố liên quan đến dịch bệnh là 397 người, trong đó số hết thời gian cách ly là 352, số tiếp tục theo dõi cách ly là 45 người. Huyện đang theo dõi, giám sát các bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai xuất viện trở về huyện trong tháng 3/2020 là 31 trường hợp; qua theo dõi chưa thấy có trường hợp nào có dấu hiệu bất thường. Huyện thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác triển khai phòng chống dịch tại các xã, thị trấn; công tác cách ly tại gia đình; các điều kiện phục vụ công tác phòng chống dịch theo từng cấp độ dịch bệnh tại các điểm dự kiến cách ly. Huyện đã lựa chọn 3 điểm cách ly tập trung và xây dựng kế hoạch các phương án bảo đảm các điều kiện cho các điểm cách ly tập trung đáp ứng tối đa là 211 người.

Đại biểu Huyện phát biểu tại cuộc họp

 

Huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, cấp phát tờ rơi về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân nhận thức đúng về dịch bệnh, chủ động tự thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho gia đình và cộng đồng; tuyên truyền vận động nhân dân phản ánh về người nước ngoài, người Việt Nam đi lao động, hoặc kết hôn với người nước ngoài trở về quê thăm thân và sinh sống. Bên cạnh đó, phát động nhiều đợt tổng vệ sinh phun thuốc khử trùng tại các khu vực công cộng, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa các thôn khu dân cư trên địa bàn; trang bị khẩu trang, máy đo nhiệt độ điện tử, nước sát khuẩn tại Bộ phận một cửa, cổng trụ sở cơ quan, phát khẩu trang vải cho tất cả cán bộ, công chức huyện.

Qua nghe báo cáo của huyện và ý kiến của các đại biểu, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận huyện Tiên Lãng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đạt được những kết quả bước đầu.

Dự báo dịch bệnh có khả năng bùng phát trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch; cần lên phương án các chốt điểm kiểm soát tại huyện để có giải pháp tối ưu nhất; đẩy mạnh công tác tuyên truyền từ huyện đến xã, tuyên truyền để người dân hạn chế đi lại, không đi nước ngoài, trong nước, đặc biệt là vùng có dịch, phải có những biện pháp cứng rắn nếu người dân không nghiêm chỉnh chấp hành; hạn chế người dân lên Hà Nội khám bệnh vào thời điểm này, nếu đi phải có biện pháp bảo vệ an toàn; kiên quyết kiểm tra và xử phạt nghiêm các nhà hàng, các cơ sở kinh doanh vui chơi không chấp hành quy định của thành phố. Đối với con em của huyện ở nước ngoài hoặc ở các điểm trong nước đang có vùng dịch thì cần vận động để ở tại chỗ, hạn chế ra ngoài.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị huyện Tiên Lãng và các xã phải quyết tâm, cố gắng, tập trung đồng lòng với các giải pháp để không để lây lan dịch bệnh; cần phân công các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách các địa bàn để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời; tăng cường kiểm tra tại các chốt điểm tại huyện để kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn