Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 8/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Vero Cell phòng chống dịch COVID-19 tại một số điểm tiêm thuộc địa bàn huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố trò chuyện với công nhân Công ty TNHH Sao Vàng sau khi tiêm

Trong đợt này, thành phố ưu tiên tiêm cho các đối tượng là lái xe, phụ xe; công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp; người dân tự nguyện đăng ký tiêm; người cao tuổi, người có bệnh lý nền… và một số đối tượng khác.

Theo đó, qua kiểm tra tại Công ty TNHH Sao Vàng (huyện An Lão); Trạm Y tế xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng) và Công ty TNHH Bao bì Hạo Hãn (thuộc Khu công nghiệp Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo), Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận các điểm được tiêm bố trí tại vị trí thông thoáng, người dân đến tiêm được thông báo đến theo khung giờ đảm bảo giãn cách, hạn chế tập trung đông người cùng thời điểm, cán bộ y tế được tập huấn đầy đủ. Nhìn chung, công tác tổ chức tiêm chủng được thực hiện đúng theo các quy định và hướng dẫn của ngành Y tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố làm việc tại Trạm Y tế xã Kiến Thiết (huyện Tiên Lãng)

Phó Chủ tịch đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền để người dân nhận thức được việc tiêm chủng là rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch COVID-19, thành phố đang tranh thủ “thời gian vàng” để chuẩn bị sẵn sàng ứng phó trong tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, tiêm vắc xin và thực hiện 5K là biện pháp tốt nhất để phòng chống dịch bệnh. Yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ để công tác tiêm chủng vắc xin diễn ra theo đúng kế hoạch và đảm bảo an toàn. Đề nghị ngành Y tế tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND thành phố tiến độ tiêm vắc xin hàng ngày, nếu có vấn đề phát sinh, yêu cầu báo cáo ngay để giải quyết kịp thời.

Thực hiện tiêm trong sáng nay, anh Đặng Văn Vũ (35 tuổi) công nhân bộ phận công vụ, Công ty TNHH Bao bì Hạo Hãn cho biết: khi thành phố có chủ trương tiêm vắc xin, anh chủ động đăng ký tiêm, không phân biệt vắc xin nào, đến lượt được tiêm là anh tiêm ngay, bởi anh không muốn bỏ qua cơ hội khi dịch bệnh có nguy cơ đến gần.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm tiêm, công nhân lao động và người dân đến tiêm được khám sáng lọc, nghe tư vấn về hiệu quả của vắc xin cũng như các phản ứng có thể xảy ra, sau khi tiêm lưu lại khu vực tiêm 30 phút để các cán bộ y tế theo dõi sức khỏe. Đến thời điểm Đoàn đi kiểm tra, chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng bất thường sau tiêm.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn