Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra công tác thực hiện các biện pháp hạn chế phương tiện vận tải hành khách ra vào thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 30/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra công tác thực hiện các biện pháp hạn chế phương tiện vận tải hành khách ra vào thành phố, phòng chống dịch bệnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, đại diện Công an thành phố, Văn phòng UBND thành phố và Thanh tra Sở Giao thông vận tải.

Phó Chủ tịch Thường trực chỉ đạo tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi

Hãng hàng không làm thủ tục hoàn vé cho hành khách đã đặt trước

Tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, sân bay Cát Bi đã tạm dừng các chuyến bay tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Hải Phòng; các tuyến bay khác đều giảm tối đa số chuyến, công suất vận tải hành khách để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Việc tổ chức thông báo, hướng dẫn, hoàn trả vé cho hành khách đã được thực hiện nghiêm túc.

Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng nhà ga và tàu bay; kiểm soát chặt chẽ hành khách đến và đi, đặc biệt chú ý hành khách đến từ thành phố Cần Thơ, không để các trường hợp đến từ các tỉnh có dịch qua Cần Thơ để vào thành phố, trường hợp phát hiện phải phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức cách ly y tế theo quy định; phối hợp với các hãng bay hoàn trả tiền vé máy bay cho hành khách bị hủy chuyến.

Phó Chủ tịch Thường trực chỉ đạo tại Ga Hải Phòng

Kiểm tra tại Ga Hải Phòng, Phó Chủ tịch Thường trực ghi nhận Ga Hải Phòng đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc tạm dừng tàu khách Hà Nội - Hải Phòng. Đối với những hành khách đã mua vé, thực hiện hoàn trả tiền vé, nhưng cần tránh tụ tập đông người. Đối với tàu hàng vẫn được phép chạy, cần đảm bảo tuyệt đối người và phương tiện, hàng hóa phải được thực hiện kiểm soát y tế và khử trùng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra tại Chốt Kiểm soát dịch COVID-19 số 4

 

Qua công tác kiểm tra tình hình giao thông trên địa bàn thành phố và chốt kiểm dịch tại lối ra đường cao tốc - Quốc lộ 10, nhận thấy mật độ, lưu lượng tham gia giao thông đã giảm mạnh, các lực lượng chức năng đang phối hợp tốt trong chốt chặn các cửa ngõ giao thông để kiểm soát y tế, kiểm soát việc hạn chế phương tiện ra vào thành phố. Quá trình kiểm tra chưa phát hiện hiện tượng xe dù bến cóc vận chuyển khách trái quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực ghi nhận, biểu dương cố gắng, nỗ lực của Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, các địa phương và các cơ quan liên quan trong kiểm soát phương tiện, phòng ngừa và phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. UBND thành phố coi đây là những phòng tuyến đặc biệt quan trọng trong công tác phòng, chống dịch và đề nghị các ngành chức năng, các cán bộ tham gia phòng chống dịch tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương, chỉ đạo của thành phố; kịp thời phát hiện và xử lý các biểu hiện có nguy cơ lây nhiễm; xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành quy định về phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra tại Bến đò Sòi, thôn Câu Trung, xã Quang Trung, huyện An Lão

 

Nhận được tin báo của người dân về tình trạng chở quá số người trên đò tại Bến đò Sòi, thôn Câu Trung, xã Quang Trung, huyện An Lão, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã trực tiếp đến kiểm tra đột xuất tại đây và đánh giá đây là việc vi phạm nghiêm trọng, đò chở lượng người rất đông, không đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, vi phạm quy định của UBND thành phố về phòng chống dịch. Khu vực bến đò vẫn hoạt động hàng quán trái với yêu cầu của thành phố. UBND thành phố nghiêm khắc phê bình Bí thư và Chủ tịch UBND xã Quang Trung. Giao UBND huyện An Lão làm rõ trách nhiệm, xử lý theo nghiêm các cá nhân vi phạm, báo cáo UBND thành phố. Giao Sở Giao thông vận tải lập biên bản, xử lý hành vi vi phạm quy định về giao thông đối với chủ bến, chủ phương tiện, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Về phản ảnh ngày 29/3/2020 của Báo điện tử Kinh tế đô thị về việc xe dù vẫn hoạt động đón khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng: Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

*** Ngày 29/3/2020, Bộ Giao thông vận tải có Công văn hoả tốc số 2917/BGTVT-VT về việc hạn chế vận chuyển hành khách, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 từ Hà Nội và TP.HCM đối với các địa phương.

Văn bản hoả tốc nêu rõ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Sở Giao thông vận tải tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020. Trường hợp đặc biệt, các Sở Giao thông vận tải kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Các tuyến cố định đi từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người; Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người;

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Cục Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương cũng trong thời gian trên.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh và 2 chuyến ngược lại).

Trường hợp đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt VN, doanh nghiệp vận tải đường sắt kịp thời báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cục Hàng hải Việt Nam Chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên; Phối hợp với các cảng, các công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu; Phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để có chỉ đạo các đơn vị vận tải hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách trong địa phương, đi/đến Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác đối với các loại hình vận tải hành khách; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hóa.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn