Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 23/3, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở tôn giáo thuộc Đạo Công giáo và Đạo Tin lành trên địa bàn thành phố. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các sở, ngành, địa phương liên quan.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tại Tòa Giám mục Hải Phòng

 

Đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Toà Giám mục Hải Phòng; Nhà thờ giáo xứ An Tân, quận Lê Chân và Nhà thờ giáo xứ Hữu Quan, xã Dương Quan, huyện Thuỷ Nguyên, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình thông báo các chủ trương, tinh thần và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Thành ủy, UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19; cùng với đó là quyết tâm của Chính phủ, thành phố trong công tác ngăn chặn dịch và đã được triển khai rất quyết liệt, đạt được những kết quả tích cực.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tại Nhà thờ giáo xứ An Tân


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận thời gian qua, các tôn giáo hoạt động trên địa bàn thành phố nói chung, trong đó có Đạo Công giáo và Đạo Tin lành đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời cảm ơn Tòa Giám mục, các vị chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân đã gương mẫu và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, hướng dẫn của Trung ương, thành phố, cùng đồng hành, ủng hộ, chia sẻ với thành phố trong công tác phòng, chống dịch với một số công việc cụ thể như: đơn giản hoá nhiều nghi lễ công giáo..., chia nhỏ nhiều nhóm tín đồ để sinh hoạt thay vì tập trung đông người, nhờ đó góp phần ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh; thực hiện các biện pháp vệ sinh dịch tễ trước khi vào làm các nghi lễ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình hoan nghênh và mong muốn trong thời gian tới Tòa Giám mục, các vị chức sắc tôn giáo bản thân gương mẫu và vận động bà con giáo dân tiếp tục chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước, Chính phủ, thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, giản tiện tối đa các nghi lễ và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch khi tiến hành các nghi lễ; vận động người dân xung quanh cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, thành phố và chỉ giáo của hội đồng giám mục về phòng chống dịch bệnh.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tại Nhà thờ giáo xứ Hữu Quan
 

Nhân dịp Lễ Phục sinh, thay mặt lãnh đạo thành phố, qua các vị tòa giám mục, các vị chức sắc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố gửi lời chúc tới bà con giáo dân lời chúc an lành, hạnh phúc, cùng nhau thực hiện tốt các biện pháp về phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình giao Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ và chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện để các giáo phận, giáo sứ thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, thành phố đảm bảo đạt hiệu quả.

Hoàng Tùng

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn