Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các Chốt kiểm soát dịch liên ngành trên đường 5A và Quốc lộ 17B, huyện An Dương

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 5/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các Chốt kiểm soát dịch liên ngành trên đường 5A và đường Quốc lộ 17B, huyện An Dương. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Y tế, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Văn phòng UBND thành phố, lãnh đạo UBND huyện An Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố thăm phòng nghỉ của lực lượng Chốt kiểm soát dịch liên ngành trên đường 5A huyện An Dương

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chỉ đạo công tác kiểm tra, kiểm soát tại Chốt kiểm soát dịch liên ngành trên đường Quốc lộ 17B An Dương

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trao quà cho các lực lượng tại Chốt trực

Kiểm tra và tặng quà các Chốt kiểm soát dịch liên ngành trên đường 5A và đường Quốc lộ 17B, huyện An Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân ghi nhận và đánh giá cao các Chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, các Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy và các Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, đặc biệt là Thông báo số 58/TB-UBND ngày 5/2/2021 về Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cuộc làm việc với một số huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các lực lượng tham gia tại Chốt trực. Đồng thời, yêu cầu các Chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành trên địa bàn huyện An Dương thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ việc kiểm tra rà soát tất cả các công dân ra và vào thành phố.

Theo đó, công dân vào thành phố phải có Giấy xác nhận của UBND cấp xã tại nơi đi, trong đó nêu rõ lý do, lịch trình vào thành phố. Công dân Hải Phòng ra khỏi thành phố phải có Giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú về lý do, lịch trình đi và khi trở lại. Ưu tiên cho tất cả các phương tiện và người không có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hải Phòng qua Chốt Kiểm soát ra khỏi thành phố; không phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã để đi ra; không thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, không phun khử trùng đối với các phương tiện.

Yêu cầu các chủ phương tiện, chủ hàng bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung cho các lái xe liên tỉnh. Các Chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành trên địa bàn huyện An Dương tổ chức đưa ngay về các Khu cách ly y tế tập trung của thành phố đối với các công dân đến thành phố từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh và các công dân đến từ các vùng có dịch tại các tỉnh, thành phố khác đến thành phố theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Chỉ cho phép vào thành phố đối với các công dân từ các địa phương không có dịch khi đã có xác nhận của UBND cấp xã nơi đi và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Chỉ cho phép ra khỏi thành phố đối với các công dân Hải Phòng đã có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú. Khi quay trở lại phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đến. Trường hợp quay trở lại mà qua các vùng có dịch thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và người bị cách ly phải chịu các chi phí để thực hiện cách ly.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn