Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thăm, động viên quận Hồng Bàng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 6/4, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tới thăm, động viên quận Hồng Bàng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra chốt kiểm soát phòng chống dịch tại Dải trung tâm thành phố


Theo báo cáo, cùng với đồng loạt triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, quận Hồng Bàng còn chú trọng rà soát các nhân khẩu trên địa bàn đang ở nước ngoài, người nước ngoài trên địa bàn, người từ vùng dịch đến địa bàn, để nắm chắc tình hình di chuyển, có biện pháp cách ly phù hợp. Quận cũng rà soát những trường hợp khó khăn, ảnh hưởng do dịch COVID-19 để hỗ trợ; chỉ đạo đóng cửa một số cửa hàng kinh doanh trong chợ Tam Bạc không nằm trong danh mục kinh doanh hàng thiết yếu. Để bảo đảm người dân không tụ tập đông người tại nơi công cộng, nhất là tại Dải trung tâm thành phố, Quận Hồng Bàng đã chỉ đạo các phường trung tâm tổ chức cho các gia đình ký cam kết không tập trung, không thể dục tại các công viên thuộc Dải trung tâm thành phố.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra chốt kiểm soát phòng chống dịch tại hồ Tam Bạc


Qua nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế tại một số tổ, chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại hồ Tam Bạc, chợ Tam Bạc, Dải trung tâm thành phố, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao quận đã cùng thành phố chủ động, nghiêm túc, quyết liệt, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch trên địa bàn; kịp thời ban hành các văn bản để chỉ đạo hướng dẫn triển khai ngay các chỉ đạo của Trung ương, thành phố, ngành chức năng. Quận đã có nhiều biện pháp nhằm nắm chắc tình hình di biến động trên địa bàn; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của doanh nghiệp, người dân trong phòng chống dịch, góp phần tích cực cùng thành phố đẩy lùi dịch COVID-19.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra tại một công trình dân dụng tại chợ Tam Bạc


Thời gian tới, tình hình diễn biến dịch COVID-19 vẫn rất phức tạp, khó lường, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu quận Hồng Bàng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, mục tiêu cuối cùng để người dân có nhận thức và thay đổi hành vi của mình; người dân không chủ quan, lơ là, nhưng không hoang mang, hạn chế tối đa ra ngoài sau 22h. Quận cần tiếp tục lưu ý các trường hợp đi và đến quận Hồng Bàng; quan tâm kiểm soát lực lượng công nhân lao động không chỉ trên các công trường mà còn tại các công trình dân sinh tại nhà dân; không được bỏ sót bất cứ trường hợp nào không được kiểm soát y tế khi đến quận Hồng Bàng.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các quầy hàng kinh doanh không phải mặt hàng thiết yếu phải đóng cửa theo chỉ đạo của UBND thành phố; tăng cường kiểm tra các cơ sở, đơn vị kinh doanh trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động các tổ, chốt, bảo đảm bảo phù hợp, hiệu quả, sát thực tế, tránh chồng chéo; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; rà soát nắm chắc cụ thể đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ của chính phủ, thành phố để chi trả kịp thời, phải công khai, minh bạch tại từng khu, tổ dân phố để nhân dân giám sát, tránh tình trạng tiêu cực; tuyên truyền biểu dương gương tốt, việc tốt trong phòng chống dịch để nhân rộng. Đồng chí mong quận Hồng Bàng tiếp tục phấn đấu, cam kết trên địa bàn mỗi tổ, phường không có trường hợp mắc COVID-19, để cùng thành phố chiến thắng dịch bệnh.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa tặng quà cho quận Hồng Bàng


Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã tặng quà động viên quận Hồng Bàng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn