Phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc)

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 19/5, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc). Đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố chủ trì phiên kết nối cung cầu công nghệ. Tham dự có đại diện lãnh đạo sở, ngành và các đơn vị liên quan. Phiên kế nối cung cầu công nghệ được trực tuyến được phát live trên kênh youtube ISC CHANNEL và các nền tảng mạng xã hội khác.

Quang cảnh Phiên kết nối cung cầu công nghệ

Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc Nguyễn Đăng Vinh phát biểu trực tuyến

Tại phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp công nghệ đến từ Đài Loan (Trung Quốc) đã giới thiệu và tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực: công nghệ bán dẫn, Internet vạn vật (IoT), công nghệ sinh học, máy nông nghiệp, năng lượng tái tạo, thiết bị, công cụ…

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Trần Quang Tuấn phát biểu tại Phiên kết nối cung cầu công nghệ

Phát biểu tại Phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố nhấn mạnh: quá trình toàn cầu hóa và những tiến bộ khoa học công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tác động sâu rộng đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế thế giới. Xu hướng liên kết kinh tế, thương mại, đầu tư gia tăng; xuất hiện các hình thức liên kết mới, các định chế tài chính – tiền tệ, các hiệp định thương mại song phương và đa phương thế hệ mới; tình hình trên đòi hỏi phải tiếp tục chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, trong bối cảnh đó, tiếp tục chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, trong đó có hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ trở thành xu thế tất yếu để phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia và mỗi địa phương.

Việc tổ chức Phiên kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Đài Loan chính là nội dung trọng tâm để triển khai Chương trình trong năm 2022, với mong muốn tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp của 2 quốc gia gặp gỡ trực tuyến để nắm bắt nhu cầu, trao đổi thông tin, tìm hiểu công nghệ và nhu cầu đặt hàng của phía đối tác tiến tới đàm phán ký kết hợp đồng mua bán công nghệ, thông qua đó thúc đẩy hoạt động chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào thành phố Hải Phòng.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn