Phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021)

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 13/9, tại trụ sở Trung ương Đoàn và tại thành phố Hải Phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021), với chủ đề “60 năm - Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển”. Tham dự chương trình về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư BCH Trung ương Đoàn. Dự tại điểm cầu thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân.


Quang cảnh tại điểm cầu thành phố Hải Phòng


Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm trong tuổi trẻ cả nước xác định sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, thanh niên tìm hiểu về những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu không số và Đường Hồ Chí Minh trên biển; tổ chức cuộc thi trực tuyến thiết kế sản phẩm truyền thông và Thi trắc nghiệm tìm hiểu về Đường Hồ Chí Minh trên biển, những chiến công của các chiến sỹ “Đoàn tàu không số”, các sự kiện chính trị của Quân đội, Hải quân nhân dân Việt Nam; gắn với hải trình trực tuyến mô phỏng hành trình thực tế của các Đoàn tàu không số trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, kết hợp tổ chức các hoạt động tri ân, hoạt động an sinh xã hội các địa phương có di tích căn cứ, bến bãi của Đường Hồ Chí Minh trên biển.


Các đại biểu dự tại lễ phát động


Đây là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; ý nghĩa chiến lược của huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.


Các đại biểu làm nghi thức khởi động đợt hoạt động phối hợp kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển


Do điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm tập trung đẩy mạnh các chương trình, hoạt động trên mạng xã hội, đặc biệt là vận hành website http://doantaukhongso.vn để triển khai cuộc thi thiết kế Infographic, sản xuất video clip và thi trắc nghiệm trực tuyến. Thí sinh có thể truy cập website, đăng ký thông tin, gửi trực tiếp sản phẩm truyền thông dự thi; đồng thời tham gia trả lời câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến. Thi thiết kế Infographic, sản xuất video clip nhận các sản phẩm dự thi từ ngày 23/8/2021 đến hết ngày 26/9/2021. Thi trắc nghiệm trực tuyến tổ chức vào các ngày: 13/9, 16/9, 20/9, 23/9, 27/9, 30/9, 04/10, 07/10, 11/10, 14/10, 18/10, 22/10. Tổng kết, công bố kết quả hai cuộc thi vào ngày 22/10/2021.

Tại website http://doantaukhongso.vn một hải trình trực tuyến mang tên “Theo dấu tích Đường Hồ Chí Minh trên biển” mô phỏng hành trình thực tế của các Đoàn tàu không số trên tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy và Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân tặng quà cho các bác hội viên Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển thành phố Hải Phòng


Khi truy cập website, người xem sẽ được cung cấp thông tin, hình ảnh các địa danh từng là nơi cập bến của các Đoàn tàu không số trong 14 năm làm nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miền Nam (từ năm 1961 đến 1975). Thời gian cập bến của “Đoàn tàu không số trực tuyến” tại các địa phương tương ứng với thời gian tổ chức các buổi thi trắc nghiệm. 12 tỉnh, thành phố có căn cứ, bến bãi gắn liền với Đường Hồ Chí Minh trên biển và các con tàu không số huyền thoại là: Hải Phòng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Trà Vinh, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các hoạt động tri ân, an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà gia đình cựu cán bộ, chiến sỹ các đoàn tàu không số đang sinh sống tại địa phương trong tháng 9, 10/2021.


Đoàn viên thanh niên và các chiến sỹ hải quân hưởng ứng tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến


Bên cạnh đó, vào tháng 10/2021, các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “60 năm – Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển” thông qua tọa đàm, diễn đàn trực tuyến với các nội dung: tìm hiểu về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và của Hải quân nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu không số trên con đường Hồ Chí Minh trên biển.

Tại Lễ Phát động, Ban tổ chức đã tặng quà thay cho lời cảm ơn tới các bác hội viên Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển thành phố Hải Phòng.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn