Phát động tháng bình đẳng giới: “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”

Phát động tháng bình đẳng giới: “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 13/11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Kiến Thụy diễn ra Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.

Lễ phát động có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương

Trong thời gian qua, công tác bình đẳng giới trên địa bàn thành phố đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong lĩnh vực chính trị, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia vị trí quản lý, lãnh đạo ở các cấp có nhiều chuyển biến, qua thực tiễn công tác đã thể hiện được năng lực trong điều hành, quản lý, phát huy và khẳng định vai trò trong các cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội các cấp. Trong lĩnh vực kinh tế, lao động tỷ lệ nữ giám đốc/chủ doanh nghiệp tăng, tỷ lệ thất nghiệp của lao động nữ giảm. Tỷ lệ nữ được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đào tạo ngày càng tăng. Trong gia đình, có thể thấy rõ sự thay đổi không nhỏ về nhận thức, hành vi của nam giới và nữ giới trong việc tham gia các hoạt động tạo thu nhập, nam giới đồng hành với phụ nữ trong việc giáo dục con, việc nhà, cũng như việc chăm sóc các thành viên khác trong gia đình…

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều thách thức, trở ngại trong tiến trình thực hiện bình đẳng giới ở Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng. Những định kiến về giới tiếp tục là rào cản lớn cho việc thực hiện bình đẳng giới, đặc biệt là khu vực nông thôn, những định kiến này vẫn còn ăn sâu vào trong tư tưởng, hành động của người dân..

Phát biểu tại Lễ phát động, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bách Phái cho biết Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, nhằm phát động một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn thành phố; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát động cuộc thi sáng kiến nhằm chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; trưng bày tranh, ảnh về vấn đề bình đẳng giới, bạo lực trên cơ sở giới.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn