Phát động Tháng Nhân đạo: triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 19/4, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết quý I, tổng kết Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu năm 2021, phát động tháng nhân đạo, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng do dịch COVID-19, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp từ thành phố đến các cơ sở, chủ động xây dựng kế hoạch, nòng cốt trong triển khai vận động, kết quả thu được số quà Tết đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra (tăng 1,19%). Các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã vận động và trao tặng 38.737 suất quà, trong đó 8.530 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người rủi to bất hạnh và 1.367 nạn nhân chất độc da cam. Các cấp Hội đã tổ chức lựa chọn đối tượng, tổ chức Chợ Nhân đạo trao quà tận tay các đối tượng, tạo không khí đầm ấm, phấn khởi, gần gũi, cảm thông với những người rủi ro bất hạnh, người có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp nhận kinh phí ủng hộ Tháng Nhân đạo

Tháng 5/2021 là lần đầu tiên chính thức triển khai Tháng Nhân đạo trong toàn hệ thống Hội. Trong đó 2 tuần cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5/2021 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và là Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội). Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, Hội Chữ thập đỏ thành phố tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tăng cường vận động nguồn lực chung tay phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp nhận kinh phí ủng hộ Tháng Nhân đạo

Phấn đấu trong “Tháng Nhân đạo” toàn hệ thống Hội trợ giúp được ít nhất 2.000 lượt người trở lên có hoàn cảnh khó khăn với hình thức và mức trợ giúp thích hợp. Mỗi quận, huyện vận động trợ giúp hỗ trợ từ 7 địa chỉ nhân đạo trở lên. Mỗi xã, phường, thị trấn vận động trợ giúp hỗ trợ từ 3-5 địa chỉ nhân đạo trở lên. Có ít nhất 300 địa chỉ nhân đạo được giới thiệu và được kết nối hỗ trợ thông qua hệ thống iNHANDAO. Mỗi quận, huyện vận động nguồn lực hỗ trợ 1 công trình nhân đạo, trị giá tối thiểu 50.000.000 đồng/công trình; xã, phường, thị trấn từ 5 triệu đồng/công trình nhân đạo. Tổ chức tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo đạt trên 3.400 đơn vị trở lên.

Hội Chữ thập đỏ thành phố trao Giấy ghi nhận Tấm lòng vàng

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao Giấy ghi ơn Tấm lòng vàng cho 52 tập thể, cá nhân tích cực tham gia ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xuân Tân Sửu 2021; đồng thời tiếp nhận kinh phí ủng hộ Tháng Nhân đạo từ các tập thể, cá nhân.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn