Phát động Đợt cao điểm và Ngày “Tuổi trẻ Hải Phòng cùng hành động chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2022

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 17/7, tại xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Chương trình phát động Đợt cao điểm và Ngày“Tuổi trẻ Hải Phòng cùng hành động chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2022. Tới dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.


Các đại biểu dự chương trình


Đợt cao điểm “Tuổi trẻ Hải Phòng cùng hành động chung tay xây dựng nông thôn mới” năm 2022 diễn ra trong vòng 2 tuần từ ngày 6/7 - 20/7/2022, các huyện đoàn trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức Ngày chiến sỹ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới trong ngày 17/7 với các hoạt động thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố trong xây dựng nông thôn mới với tinh thần quyết tâm cao.

Tại đợt phát động đợt cao điểm và Ngày “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn thanh niên toàn thành phố đã huy động gần 1.1 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và các đơn vị trao quà cho gia đình chính sách


Trong đó, tại chương trình phát động cấp thành phố, Thành đoàn chỉ đạo các đơn vị hỗ trợ trực thuộc phối hợp với Huyện đoàn Kiến Thụy hỗ trợ kinh phí thực hiện một số nội dung với tổng trị giá gần 650 triệu đồng, gồm: Trao tặng kinh phí xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội cho Thành đoàn với tổng trị giá là 125 triệu đồng. Trao tặng và hỗ trợ xây Nhà vệ sinh cho em với tổng giá trị là trên 100 triệu đồng. Trao tặng 10 suất quà mỗi suất quà trị giá 10 triệu đồng cho 10 em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn(mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng). Khánh thành 2 tuyến đường xanh thanh niên tại các thôn Cẩm La, Cẩm Hoàn, xã Thanh Sơn với tổng trị giá là 15 triệu đồng. Khánh thành 1 tuyến đường điện thắp sáng đường quê có trị giá là 15 triệu đồng tại xã Tân Trào. Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 80 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá là trên 20 triệu đồng. Khánh thành 3 Khu vui chơi cho thanh thiếu nhi tại các xã Tân Trào, Minh Tân và Đại Đồng với tổng trị giá là 30 triệu đồng.


Trao quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn


Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân


Cùng với đó, là khởi công xây dựng 2 Nhà nhân ái ở tại các xã Tân Trào, Tân Phong trong đó Đoàn thanh niên hỗ trợ 30 triệu đồng; Hội doanh nhân trẻ thành phố và Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà nhân ái cho nạn nhân chất độc da cam đioxin trên địa bàn huyện Kiến Thụy với tổng kinh phí 100 triệu đồng và 15 tấn xi măng trị giá 20 triệu đồng. Tặng 1 khóa đào tạo làm tóc miễn phí trị giá 45 triệu đồng trong Chương trình cắt tóc miễn phí tại xã Tân Trào. Trao tặng sinh hoạt phí cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kiến Thụy với tổng trị giá 60 triệu đồng.


Khởi công xây dựng Nhà nhân ái


Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin


Cùng với các hoạt động hỗ trợ tại huyện Kiến Thụy, trong ngày 17/7, Đoàn thanh niên các huyện cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động phát động nông thôn mới tiêu biểu như: hỗ trợ xây dựng 2 nhà Khăn quàng đỏ với tổng trị giá là 30 triệu đồng, xây dựng 5 khu vui chơi cho thiếu nhi trị giá trên 20 triệu đồng, lắp đặt 3 tuyến đường điện chiếu sáng với tổng trị giá là 57 triệu đồng, thăm khám cấp phát thuốc miễn phí cho 470 người dân với tổng trị giá là 20 triệu đồng, xây dựng 2 tranh tường tuyên truyền Nông thôn mới, xây dựng 1 cầu dân sinh, 1 nhà văn hóa và trên 5 chương trình vệ sinh với tổng trị giá là trên 250 triệu đồng, trồng mới trên 3.000 cây xanh, cây giống các loại…với tổng giá trị là gần 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó các đơn vị còn tích cực tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ, phát thanh tuyên truyền về nông thôn mới, thành lập các đội hình trí thức trẻ, phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn về chương trình OCOP, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên, tham quan các mô hình thanh niên phát triển kinh tế và có sản phẩm OCOP... với tổng kinh phí hơn 450 triệu đồng.


Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Lễ phát động


Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, sới sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng và tham gia tích cực của người dân, đoàn thể, doanh nghiệp, hợp tác xã, trong những năm qua, Chương trình xây dựng nông thôn mới của thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cuộc sống của người dân ở nông thôn được nâng lên đáng kể. Đồng chí hoan nghênh và đánh giá cao những cố gắng cũng như tinh thần trách nhiệm của Đoàn thanh niên thành phố trong việc lựa chọn nội dung hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới phù hợp với yêu cầu thực tiễn giai đoạn vừa qua.


Khánh thành công trình thanh niên "Xây dựng nông thôn mới"


Khánh thành sân chơi miễn phí cho thanh thiếu nhi


Cắt tóc miễn phí cho người dân tại xã Tân Trào


Trong giai đoạn mới, để Chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới”, đặc biệt là nông thôn mới kiểu mẫu thực sự là phong trào hành động sôi nổi của tuổi trẻ, mang lại hiệu quả sâu rộng cho xã hội, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát động mạnh mẽ phong trào xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và Nhân dân; xác định rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ và điều kiện, khả năng của tổ chức Đoàn để xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện hiệu quả, phù hợp từng địa phương, đơn vị. Phối hợp với các cơ quan chính quyền địa phương chủ động tổ chức rà soát tổng thể các hoạt động cụ thể trong đầu tư xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025 phù hợp với khả năng của tổ chức Đoàn; trong đó tập trung vào thực hiện một số tiêu chí về điện chiếu sáng, trồng mới, chăm sóc cây xanh,lắp mới các khu vui chơi cho thanh thiếu nhi, dọn vệ sinh, thu gom rác và các hoạt động an sinh xã hội khác…

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường hơn nữa sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện để các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên thành phố hoàn thành tốt những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; phát huy tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố hoàn thành thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố từ nay đến năm 2030, đưa Hải Phòng trở thành một trong các địa phương đi đầu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của cả nước.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn