Phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên không gian mạng

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 18/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên không gian mạng. Đồng chí Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn Hải Phòng đồng chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng phòng Bưu chính – Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông công bố Quyết định và Thể lệ cuộc thi.

Theo đó, Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Trong đó, tập trung tuyên truyền về các hành vi bị cấm trên không gian mạng của Luật Viễn thông, Luật An toàn thông tin mạng và Luật An ninh mạng. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên về công tác quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Đối tượng tham dự là cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên là người Hải Phòng hoặc đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hải Phòng (ngày sinh từ ngày 01/01/1987 đến ngày 31/12/2015). Các đơn vị có người dự thi chia thành 04 khối theo tổ chức đoàn: Khối Quận, Khối Huyện, Khối Công nhân viên chức và Lực lượng vũ trang, Khối Trường Đại học và Cao đẳng.

 Người tham gia Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến bằng phần mềm thi trắc nghiệm được đăng tải trên website của Sở Thông tin và Truyền thông tại địa chỉ: http://cuocthi.thanhphohaiphong.gov.vn.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 25/3/2022 và kết thúc vào ngày 20/4/2022. Tổng kết và trao giải: Tháng 5/2022.

Hệ thống phần mềm thi trắc nghiệm được mở 24/7 để phục vụ các đối tượng tham gia thi.

Đồng chí Vương Đoàn Thu Thủy, Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Đ/c Bùi Phương Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn Thủy Nguyên phát biểu hưởng ứng cuộc thi

Đ/c  Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Máy tính và kỷ nguyên Internet có vai trò hết sức quan trọng đang thay đổi cách làm việc, học tập, cũng như vấn đề giải trí của mọi người trong xã hội. Trong sự bùng nổ toàn cầu về Internet, Việt Nam cũng như mọi quốc gia trên thế giới đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại, số người sử dụng Internet là gần 5 tỷ người, tại địa bàn thành phố Hải Phòng có trên 90% số người sử dụng Internet để phục vụ cho học tâp, công tác, trao đổi thông tin…, trong đó, học sinh, sinh viên chiếm phần lớn.

Với mong muốn, các em học sinh có lối sống, văn hóa lành mạnh trong thế giới viễn thông và công nghệ thông tin; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; tạo ra sân chơi lành mạnh nhằm chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên về công tác quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, Sở Thông tin và Truyền thông và Thành đoàn Hải Phòng phối hợp tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên không gian mạng năm 2022.

Để Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên không gian mạng năm 2022 thành công, thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn thành phố tích cực phối hợp hưởng ứng, tham gia tuyên truyền, lan tỏa về Cuộc thi.

 Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn