Phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng tại thủ đô Hà Nội

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 16/4, tại thủ đô Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng với sự tham gia của đại diện một số trường đại học đào tạo chuyên ngành mỹ thuật tại thành phố Hà Nội, một số họa sỹ, nhà điêu khắc tiêu biểu ở Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

Hải Phòng là thành phố có lịch sử vinh quang hàng ngàn năm, nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, kết tinh, tỏa sáng truyền thống Bạch Đằng. Các thế hệ người Hải Phòng – chủ nhân của vùng đất “đầu sóng”, “ngọn gió” này đã nối tiếp nhau kiên cường trụ vững, tạo dựng nên truyền thống lao động cần cù, sáng tạo; yêu nước nồng nàn, cởi mở, phóng khoáng, trọng nghĩa trong giao tiếp; dân chủ trước áp bức cường quyền; góp phần xứng đáng vào tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đặc biệt trong thời đại Hồ Chí Minh, Hải Phòng đã đi vào lịch sử là thành phố “Trung dung quyết thắng”, đoàn kết, chủ động, năng động, sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đi vào thơ và nhạc với tên gọi “Thành phố Hoa Phượng Đỏ” luôn thắm mãi bản sắc văn hóa của một thành phố biển.

Bước vào thời kỳ mới với một vị thế và tầm nhìn mới, Hải Phòng – một thành phố lâu đời với cả bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa, thành phố cần một biểu tượng xứng tầm để định vị rõ nét hơn trên bản đồ cả nước và quốc tế. Biểu tượng chính thức của thành phố khi được lựa chọn sẽ là hình ảnh nhận diện quan trọng, xuyên suốt trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, giúp nâng cao thương hiệu, vị thế của đất Hải Phòng, người Hải Phòng trong tất cả các sự kiện được tổ chức trong và ngoài thành phố.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phát biểu

Thay mặt Ban Tổ chức cuộc thi, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tuyên bố phát động Cuộc thi sáng tác Biểu tượng thành phố Hải Phòng. Đồng chí tin tưởng với sự ủng hộ của Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Mỹ thuật Việt Nam, các trường đại học chuyên ngành, Hội Mỹ thuật Hà Nội, các cơ quan truyền thông cùng sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân; các họa sỹ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc trong và ngoài nước đặc biệt ở thủ đô Hà Nội, Ban Tổ chức tin tưởng Cuộc thi hết sức quan trọng và nhiều ý nghĩa này sẽ thành công tốt đẹp. Thành phố Hải Phòng sẽ có được biểu tượng mang đậm bản sắc, dấu ấn Hải Phòng.

Ông Phạm Hùng Cường – Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại Lễ phát động, họa sỹ Lương Xuân Đoàn – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam và ông Phạm Hùng Cường – Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đánh giá: Cuộc thi được phát động lần thứ 6, thể hiện sự mong mỏi của lãnh đạo cũng như nhân dân thành phố Hải Phòng về một biểu tượng của thành phố. Năm nay, lộ trình phát động Cuộc thi được chuẩn bị hết sức chu đáo, thời gian sáng tác đủ dài rộng, hy vọng với tình yêu Hải Phòng đủ lớn, các tác giả sẽ tạo nên những tác phẩm đẹp để thành phố Hải Phòng có thể lựa chọn được tác phẩm chất lượng cao. Đặc biệt ông Phạm Hùng Cường – Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội cũng cho biết với quy mô và giá trị giải thưởng Cuộc thi, nhà trường sẽ đưa vào nội dung này vào bài của sinh viên chuyên ngành thiết kế, để ban tổ chức có nhiều tác phẩm để lựa chọn.

Hồng Nhung – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn