Phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 23/2, tại Nhà hát lớn thành phố, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đại biểu tham dự Lễ phát động

Hải Phòng có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa truyền thống gắn liền với cái tên “Thành phố Hoa phượng đỏ”. Thành phố cảng từ lâu đã trở thành động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước với những thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật, làm "thay da đổi thịt" thành phố trong những năm qua. Con người Hải Phòng với đặc trưng dũng cảm, kiên cường, năng động, sáng tạo cũng đã để lại trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế những ấn tượng đẹp khó quên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát động cuộc thi

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố cho biết: việc lựa chọn được một biểu tượng để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của thành phố trong quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và hội nhập; đồng thời khơi dậy lòng tự hào, nêu cao ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa của các tầng lớp nhân dân là nỗi trăn trở của lãnh đạo và nhân dân thành phố nhiều năm qua. 5 lần tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng đã qua, với những nỗ lực hết sức của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố để tìm ra được biểu tượng của thành phố, nhưng vẫn chưa thành công.

Lãnh đạo thành phố hi vọng với kinh nghiệm rút ra từ những lần tổ chức các cuộc thi đã qua, cuộc thi năm 2022 sẽ tìm được một biểu tượng đảm bảo phù hợp, thẩm mỹ, khoa học, dễ nhớ, dễ nhận biết, dễ sử dụng, ấn tượng với công chúng, thể hiện được bản sắc và tính hiện đại, xứng tầm để mỗi khi hướng về biểu tượng ấy là chúng ta hướng về niềm tự hào của người Hải Phòng trong mắt đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai thông tin thể lệ cuộc thi

Các tác phẩm dự thi gửi về Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng – cơ quan Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi đến hết ngày 30/10/2022. Ban Tổ chức không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả. Tác phẩm đạt giải Nhất được trao giải thưởng trị giá 500.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của UBND thành phố. Bản quyền của tác phẩm được lựa chọn làm biểu tượng thành phố Hải Phòng thuộc về UBND thành phố. Thành phố được sở hữu bản quyền vô thời hạn và được đăng ký sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm, toàn quyền sử dụng tác phẩm không trả phí hoặc thù lao.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn