Phái đoàn Liên minh Châu Âu quan tâm tìm hiểu lĩnh vực phát triển xanh, năng lượng tái tạo và điện gió ngoài khơi tại Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 20/4, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam do Ngài Giorgio Aliberti, Đại sứ Phái đoàn là Trưởng đoàn đến tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế xã hội của Hải Phòng, nhu cầu hợp tác phát triển với các nước thành viên EU; việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu; chuyển đổi xanh tại Việt Nam và vai trò của thành phố Hải Phòng trong việc kết nối giữa EU và Việt Nam.

Quang cảnh cuộc đón tiếp và làm việc.

Cùng dự chương trình làm việc có các đồng chí: Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; lãnh đạo một số Sở, ngành chức năng thành phố; lãnh đạo các KCN: DEEP C, Nam Cầu Kiền, Nam Đình Vũ và Tràng Duệ.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu phát biểu tại cuộc làm việc.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Phái đoàn Liên minh Châu Âu đến thăm và làm việc tại thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu cho biết với lợi thế về địa - kinh tế, địa - chính trị và là địa phương có độ mở kinh tế rất lớn, Hải Phòng đã và đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện, các quốc gia trong Liên minh Châu Âu đều là những nước tiên tiến về công nghiệp mới như: năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao... có thế mạnh trong các lĩnh vực như: chuỗi cung ứng và hậu cần, kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn… Đây là những lĩnh vực rất cần thiết cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam nói chung, của Hải Phòng nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu tại cuộc làm việc.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, các Sở, ngành chức năng cùng thành viên Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng đang đặt mục tiêu trở thành thành phố quốc tế, có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu Châu Á, đi đầu cả nước trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Do vậy, trên cơ sở đánh giá tiềm năng, thế mạnh và ưu tiên hợp tác chiến lược của cả hai bên, Bí thư Thành ủy tin tưởng rằng, quan hợp tác giữa thành phố Hải Phòng và các đối tác trong Liên minh Châu Âu trong tương lai còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển. 

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các Đại sứ tiếp tục là cầu nối quan trọng để thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Hải Phòng với các nước trong Liên minh Châu Âu, khuyến khích các doanh nghiệp Châu Âu quan tâm, tìm hiểu đầu tư các dự án chất lượng cao vào Hải Phòng. Về phía thành phố Hải Phòng cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp của Liên minh Châu Âu đầu tư sản xuất, kinh doanh tại thành phố.

Thành viên Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, các thành viên Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam khẳng định và đánh giá Hải Phòng là khu vực kinh tế năng động, một trong những điểm đến hấp dẫn và quan trọng đối với các nhà đầu tư Châu Âu; ấn tượng với chỉ số PCI của thành phố, các thành viên Đoàn đề cập đến quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai bên; trao đổi một số nội dung liên quan tới cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh liên quan tới thực thi EVFTA…

Đại sứ Giorgio Aliberti, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam.

Đại sứ Giorgio Aliberti, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam nhấn mạnh, thông qua chuyến thăm và làm việc lần này tại Hải Phòng sẽ có những giải pháp kết nỗi hỗ trợ Hải Phòng trong phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, phát triển hạ tầng, logistics...

Theo thống kê, trong các KCN, KKT trên địa bàn thành phố hiện có 18 dự án FDI của các nhà đầu tư EU với tổng số vốn đầu tư 160.064.913 USD; ngoài KCN, KKT trên địa bàn thành phố có 32 dự án FDI của các nhà đầu tư EU với tổng vốn đầu tư 927,60 triệu USD.

Liên minh Châu Âu (the European Union, gọi tắt là EU) hiện bao gồm 27 nước thành viên, gồm: Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cyprus, Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hi Lạp, Hungary, Ireland, Italia, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn