Nhiều trường học trên địa bàn thành phố sôi nổi chào mừng Khai giảng năm học mới 2022 - 2023

(Haiphong.gov.vn) - Hòa chung không khí chào đón năm học mới 2022 - 2023 trên địa bàn cả nước, các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các quận, huyện đã về cơ sở, cùng tham dự buổi Lễ và chia sẻ niềm vui với cán bộ giáo viên, học sinh các trường học.

*** Sáng 5/9, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng dự Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 tại Trường THCS Hồng Bàng.


Các đại biểu và các em học sinh làm Lễ chào cờ.

Năm học 2021-2022, công tác dạy và học của của Trường THCS Hồng Bàng tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu toàn quận và tốp đầu của thành phố với tổng số 213 giải học sinh giỏi các cấp, năm học thứ 3 liên tiếp trường đạt giải thưởng tập thể và giải các nhân cấp quốc gia trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứu 51; kết quả kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập, điểm trung bình 3 bài thi toàn trường đạt 8,1 điểm, xếp thứ 4/195 trường THCS toàn thành phố; với hơn 90% số học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập, trong đó có 59% học sinh đỗ vào các trường THPT trọng điểm như chuyên Trần Phú, Ngô Quyền, Thái Phiên, Trần Nguyên Hãn; đặc biệt có 3 học sinh đỗ thủ khoa các lớp chuyên Anh, chuyên Sử và chuyên Trung của Trường THPT Trần Phú, học sinh đỗ thủ khoa Trường THPT Ngô Quyền.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy tặng hoa chúc mừng Trường THCS Hồng Bàng.

Năm học 2022-2023, Trường THPT Hồng Bàng có 2.300 học sinh, trong đó có 671 học sinh khối lớp 6. Nhà trường đặt mục tiêu xây dựng THCH Hồng Bàng trở thành một trường trọng điểm của thành phố, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và học tập; đào tạo học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, có trình độ, có nền tảng kiến thức vững chắc để các em tự tin, vững bước trong các bậc học tiếp theo.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới, tặng 40 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

*** Cũng trong sáng 5/9, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng tới dự Ngày hội đưa bé đến trường cùng cô, trò Trường Mẫu giáo Mầm non 1, phường Minh Khai.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng tặng quà cho thầy trò Trường Mẫu giáo Mầm non 1.

Năm học 2021-2022, với mục tiêu "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" Trường Mẫu giáo Mầm non 1 tăng cường các hoạt động học tại sân trường, tổ chức hực hiện hiệu quả các các chuyên đề phát triển kỹ năng và tình cảm cho trẻ mầm non; phấn đấu 100% trẻ được làm quen với Tiếng Anh.

Năm học 2022-2023, trường có hơn 300 học sinh ở 11 lớp 4 độ tuổi. Nhà trường được quận quan tâm đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, nhà trường hoàn thiện các điều kiện để được kiểm định, đánh giá chất lượng đạt chuẩn cấp độ 2.

*** Sáng 5/9, đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố tới dự Lễ khai giảng, chung vui với thầy và trò Trường THPT Anhxtanh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, quận Ngô Quyền.


Các đại biểu và các em học sinh làm Lễ chào cờ.

Trong niềm hân hoan, phấn khởi đón chào năm học mới, đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa, ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng thầy và trò Trường THPT Anhxtanh và đánh trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023.


Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố tặng hoa chúc mừng Trường THPT Anhxtanh.

Năm học vừa qua, dù trải qua nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 nhưng cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Anhxtanh luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện. Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy học tiện nghi, hiện đại, đội ngũ giáo viên từng bước nâng cao trình độ, chuyên môn. Chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được cải thiện. Điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT của nhà trường đứng thứ 3 thành phố, trong đó, 4 môn gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục công dân đứng đầu thành phố, 8/9 môn học nằm trong tốp 10 thành phố. Trường vinh dự được UBND thành phố tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.


Khen thưởng 18 giáo viên tham gia ôn thi đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Nhân dịp này, Trường THPT Anhxtanh khen thưởng 18 giáo viên tham gia ôn thi đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021 - 2022.

*** Hòa chung không khí của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5/9, gần 2.900 học sinh Trường THCS Trần Phú (quận Lê Chân) hân hoan chào đón năm học mới.

Học sinh Trường THCS Trần Phú trong ngày Khai giảng năm học mới 2022-2023.

Năm học 2021-2022, chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn của nhà trường tiếp tục được củng cố và nâng cao, kỷ cương, nền nếp được duy trì; có 128 em thi đỗ vào Lớp 10 trường THPT Chuyên Trần Phú; 222 học sinh đạt giải trong các Kỳ thi, giao lưu học sinh Giỏi cấp quận, thành Phố, Quốc gia, khu vực các môn văn hóa, năng khiếu, văn nghệ, TDTT.

Cô Lê Thị Minh Tâm - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới.

Với những kết quả đó, trường THCS Trần Phú vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố; nhiều thầy cô được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và Giấy khen của UBND quận Lê Chân.

*** Sáng 5/9, Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Tới dự có lãnh đạo Quận ủy Lê Chân và các phòng, ban, đơn vị thuộc quận.


Lãnh đạo quận Lê Chân tặng hoa chúc mừng Trường THCS Ngô Quyền.


Cô giáo Cao Hồng Chín, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền phát biểu tại Lễ khai giảng.

Năm học 2021 - 2022, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, với tinh thần “Tạm dừng đến trường chứ không dừng học”, Trường THCS Ngô Quyền đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Tổ chức thành công kỳ thi Học sinh giỏi cấp trường với 332 giải (29 giải nhất, 55 giải nhì, 99 giải ba, 159 giải khuyến khích); tham gia các kỳ thi Toán, tiếng Anh giao lưu, hội nhập quốc tế đoạt 2 huy chương vàng, 18 huy chương bạc, 18 huy chương đồng.


Các em học sinh tại Lễ khai giảng.

Mùa hè 2022, các em học sinh Trường THCS Ngô Quyền đã mang về rất nhiều thành tích trong các cuộc thi: 9 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 7 huy chương đồng giải bơi cấp quận; 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng giải bơi cấp thành phố; 2 huy chương đồng giải bơi quốc gia; 1 huy chương bạc giải vô địch cờ vua  miền Bắc lần thứ VI; 2 huy chương bạc giải vô địch quốc gia thể dục Aerobic và nhiều giải cao trong các bộ môn nghệ thuật, thể dục thể thao khác.

Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT đã có 74,12% học sinh thi đỗ vào các trường THPT quốc lập; 5 em đoạt Thủ khoa, Á khoa; 44 em thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Trần Phú, tiêu biểu là em Nguyễn Hoàng Huy lớp 9A8 đoạt Thủ khoa Chuyên Toán; THCS Ngô Quyền cũng là trường có tỷ lệ học sinh thi đỗ cao nhất vào trường THPT Ngô Quyền – ngôi trường chất lượng cao của thành phố.


Biểu dương những giáo viên có thành tích xuất sắc có thành tích trong đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Năm học mới 2022 - 2023, thầy trò Trường THCS Ngô Quyền quyết tâm thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục và đào tạo với chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; quyết tâm xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết “Kỷ cương - Tình thương – trách nhiệm”; xây dựng hình ảnh người giáo viên THCS Ngô Quyền “Tâm huyết, trách nhiệm , yêu người, yêu nghề”; xây dựng hình ảnh học sinh THCS Ngô Quyền “Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm”.


Khen thưởng các em học sinh có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi trong Hè năm 2022.


Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Nhân dịp này, Trường THCS Ngô Quyền đã biểu dương những giáo viên có thành tích xuất sắc có thành tích trong đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; khen thưởng các em học sinh có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi trong Hè năm 2022; tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

*** Sáng 5/9, Trường Mẫu giáo Kim Đồng IV, quận Lê Chân đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023. Tới dự có lãnh đạo quận Lê Chân và các phòng, ban, đơn vị thuộc quận.


Lãnh đạo quận Lê Chân tặng hoa chúc mừng Trường Mẫu giáo Kim Đồng IV.

Năm học 2021 - 2022, Mẫu giáo Kim Đồng IV đã có những thành quả tốt trong công tác chăm sóc - giáo dục và nuôi dưỡng các con - những em bé Hạnh Phúc - những mầm non tương lai của đất nước; tích cực đổi mới một cách hiệu quả phương pháp dạy học hiện đại phù hợp với đặc điểm, tình hình của học sinh nhằm phát triển toàn diện và hình thành nhân cách học sinh theo mục tiêu giáo dục và đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Trường vinh dự đạt Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu bậc học mầm non thành phố và quận Lê Chân; nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên được Bằng khen của UBND thành phố và quận.


Một số tiết mục văn nghệ tại Lễ khai giảng.

Năm học 2022 - 2023, Trường Mẫu giáo Kim Đồng IV quyết tâm dùng tình yêu thương để chăm sóc, giáo dục và cảm hóa những em bé, gieo mầm yêu thương và chăm sóc để ngôi trường Kim Đồng IV thực sự trở thành “Nơi ươm mầm những em bé Hạnh Phúc”. Tiếp tục đẩy mạnh việc chăm sóc, giáo dục các con theo phương pháp giáo dục Montessori, kết hợp linh hoạt với các phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới. Xây dựng trường phát triển bền vững. Chú trọng đào tạo toàn diện 5 lĩnh vực (thực hành cuộc sống, phát triển giác quan, phát triển ngôn ngữ, phát triển toán học, giáo dục các bài học văn hóa thông qua lĩnh vực lịch sử, địa lý, động vật học, thực vật học, âm nhạc, mỹ thuật, các thí nghiệm khoa học, kỹ năng xã hội và chuẩn bị tốt hành trang cho trẻ bước vào lớp 1.


Các em học sinh dự Lễ khai giảng.

Cùng với đó, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các con; tăng cường kỹ năng thực hành cuộc sống, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các tình huống thực tiễn. Đổi mới phương pháp và nội dung hoạt động của các hoạt động ngoại khóa, tổ chức ngày lễ, ngày hội, sự phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh nhằm giáo dục kỹ năng sống cho các con, rèn luyện kỹ năng "tự lập, tự khám phá" là đặc trưng riêng của cô và trò trường Mẫu giáo Kim Đồng IV, chuẩn bị cho các con tự tin bước vào cuộc sống mới tự lập ở cấp học cao hơn.

*** Sáng 5/9, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Lê Chân) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023.

Các em học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Lê Chân) trong ngày khai giảng năm học mới.

Năm học 2021 - 2022 là năm học nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên thầy và trò nhà trường đã nỗ lực vượt qua, hoàn thành xuất sắc mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều em học sinh của nhà trường đã đạt được thành tích đáng khích lệ ở các Cuộc thi: Sơn ca, Thiếu nhi dẫn chương trình, Cây đàn tuổi thơ, vẽ tranh, các môn TDTT...

Cô Nguyễn Thị Minh Khoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học mới 2022 -2023, Trường Tiểu học Lê Văn Tám tiếp tục tập trung trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật CNTT để có các bài giảng hay cho học sinh.

*** Sáng ngày 5/9, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng dự lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 tại Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng.


Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng


Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng đánh trống khai giảng năm học mới


Trong năm học 2021- 2022 vừa qua, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Nhà trường đã vinh dự được nhận cờ thi đua Xuất sắc của Ủy ban nhân dân Thành phố. Chất lượng của HS cũng được khẳng định qua kết quả giáo dục đại trà và kết quả các cuộc giao lưu. Tổng số toàn trường đạt 307 giải. Trong đó: 16 giải Quốc tế và hội nhập; 67 giải cấp Quốc gia; 207 giải cấp Thành phố và 17 giải cấp Quận.


Lãnh đạo quận Hồng Bàng và thầy trò Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng


Bước vào năm học 2022-2023, thày và trò trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng quyết tâm thi đua Dạy tốt - Học tốt, duy trì và giữ vững những thành tích đã đạt được, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa. Tiếp tục rèn luyện trau dồi đạo đức nhà giáo, bản lĩnh sư phạm thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chăm sóc giáo dục thế hệ trẻ theo 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ…
 

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn