Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được triển khai và nhân rộng ghi dấu ấn của các thế hệ thanh niên Vĩnh Bảo

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 26/3, Huyện Đoàn Vĩnh Bảo tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

90 năm qua, dưới sự sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam đã viết nên những truyền thống vẻ vang. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực sự là lực lượng xung kích cách mạng có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước.

Trong suốt chặng đường hơn 80 xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ huyện, tuổi trẻ Vĩnh Bảo đã có những đóng góp tích cực cho phong trào cách mạng của huyện. Bước vào thời kỳ đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhất là trong những năm gần đây, cùng với tuổi trẻ thành phố và cả nước; dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy, sự quan tâm, chăm lo của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Đoàn thanh niên và tuổi trẻ huyện Vĩnh Bảo đã luôn phát huy, tiếp nối truyền thống quê hương, đoàn kết, xung kích, bám sát nhiệm vụ chính trị và tổ chức nhiều hoạt động đạt kết quả đáng tự hào. Cuộc vận động “Thanh niên Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, Phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Phong trào thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo” và các phong trào đồng hành cùng thanh niên đã được triển khai sâu rộng.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Lễ kỷ niệm

Qua thực tiễn, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được triển khai và nhân rộng mang màu sắc của tuổi trẻ, ghi dấu ấn của các thế hệ thanh niên. Như chương trình "Bảo vệ dòng sông Chanh Dương - Giữ gìn nguồn nước quê hương", Công trình thanh niên “Cột điện nở hoa” tại tuyến đường từ Cầu mục đến cầu Lạng Am và các tuyến đường trục xã trong toàn huyện; Bến đò ngang an toàn; Mô hình cổng trường An Toàn - Văn minh - Sạch đẹp; nồi cháo thiện nguyện; nồi cháo ân tình ấm lòng mùa dịch COVD-19; tuyến đường điện thắp sáng làng quê, Ngôi nhà Hoa phượng đỏ, Ngôi nhà Khăn quàng đỏ; Tranh tường cổ động; Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh; Đặc biệt phong trào Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới Đề án 500 (giúp đỡ 500 gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố)…

Công tác đoàn, hội tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền đã có chuyển biến tích cực, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, hoạt động. Hàng năm, toàn huyện đã kết nạp từ 1.600 - 2000 đoàn viên mới, giới thiệu từ 120 - 145 đoàn viên ưu tú cho Đảng, kết nạp vào Đảng 100 - 120 đảng viên mới. Với vai trò là người phụ trách, hướng dẫn hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện đã thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội. Các hoạt động của đội đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Với những cố gắng, có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Bảo trong nhiều năm đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hải Phòng xếp loại thi đua xuất sắc, được tặng cờ và bằng khen, được Huyện ủy, UBND huyện ghi nhận, biểu dương, khen thưởng. Nhiều đồng chí cán bộ đoàn, hội, đoàn viên thanh niên được các cấp bộ đoàn biểu dương, khen thưởng.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm có 9 đồng chí được trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, 2 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 1 đồng chí bí thư chi đoàn được vinh danh Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc; 2 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng. Ban Thường vụ Huyện đoàn biểu dương 15 đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Dương Thị Bích, Huyện ủy Vĩnh Bảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn