Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng phấn khởi tiêm vắc xin phòng COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 26/4, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên y tế của Bệnh viện. Đây là những nhân viên y tế thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên đợt 2 theo kế hoạch của UBND thành phố Hải Phòng đã hướng dẫn.

Nhân viên y tế Bệnh viện được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Để việc triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho nhân viên y tế diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao, Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ quá trình triển khai tiêm chủng từ khâu khám sàng lọc, quy trình tiêm, theo dõi sau tiêm đến các trang thiết bị, phương tiện, kỹ thuật cần thiết để quản lý, theo dõi sát sức khỏe cho từng đối tượng tiêm chủng.

Từ 9h30 phút, tại khu vực dành riêng để tiêm chủng cho nhân viên y tế đã được Bệnh viện chuẩn bị, các bác sĩ, nhân viên y tế được nhận bệnh, đo sinh hiệu, khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn.

Sau tiêm, các nhân viên y tế lưu lại 30 phút tại khu vực tiêm để theo dõi tình trạng sức khoẻ và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 7 ngày tiếp theo.

TS.BS Hoàng Văn Dũng - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện

Tại đây, TS.BS Hoàng Văn Dũng - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cho biết: việc triển khai tiêm chủng được được bệnh viện chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học từ khâu xây dựng kế hoạch tiêm; tập huấn các nội dung liên quan đến công tác tiêm chủng cho nhân viên y tế, bố trí các điểm tiêm, khu vực khám sàng lọc trước khi tiêm… đặc biệt chú trọng xử lý các phản ứng sau tiêm theo đúng quy định của Bộ Y tế. Bệnh viện triển khai tiêm cho các cán bộ, nhân viên y tế tiếp xúc đầu đối với các đối tượng có nguy cơ mắc COVID-19 như Khoa Khám bệnh, Khoa Cấp cứu, Khoa Bệnh nhiệt đới và những nơi tiếp xúc đầu tiên với người bệnh đến khám, sàng lọc ban đầu, đây là những đối tượng có nguy cơ bị lây nhiễm cao. Trong ngày đầu tiên, Bệnh viện triển khai cho 59 nhân viên y tế được khám sàng lọc và đủ điều kiện tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19. Hiện tại, các trường hợp tiêm ngừa có sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp phản ứng sau tiêm.

Tại điểm tiêm, nhằm đảm bảo an toàn khi thực hiện tiêm chủng, bệnh viện đã bố trí đầy đủ các bộ phận, phương tiện từ khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng theo dõi sau tiêm và phương tiện sơ cấp cứu cần thiết.

Nhân viên y tế sau tiêm lưu lại 30 phút để theo dõi sức khỏe

ThS.BS Phạm Đắc Thế, Phó trưởng Khoa Nội tổng hợp vừa thực hiện tiêm vắc xin cho biết: việc tiêm vắc xin COVID-19 tại Bệnh viện thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bệnh viện, cũng như của ngành Y tế đối với các y bác sĩ. Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 giúp nhân viên y tế tự tin và yên tâm hơn trong công tác. Bác sĩ tin rằng cùng với ý thức phòng chống dịch của người dân thì vắc xin sẽ là vũ khí hữu hiệu giúp bảo vệ cộng đồng an toàn trước đại dịch.

Theo kế hoạch có khoảng 180 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế được tiêm vắc xin trong đợt này từ ngày 26/4 đến ngày 28/4.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn