Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện An Dương tiếp xúc đối thoại với đại biểu đảng viên và nhân dân huyện

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 02/11, Huyện ủy An Dương tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại biểu đảng viên và nhân dân huyện năm 2021.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trước đó, việc lấy ý kiến được thông tin rộng rãi đến đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Hầu hết các ý kiến đều nhất trí đánh giá cao Huyện ủy, trực tiếp là người đứng đầu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, xây dựng Nghị quyết và triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên; kinh tế - xã hội huyện ổn định và phát triển, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, đảng viên và nhân dân cũng bày tỏ sự lo lắng về một số vấn đề như: tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng của dịch bệnh đến sự phát triển kinh tế - xã hội nhất là việc làm và thu nhập của người lao động, cải cách hành chính đã được quan tâm nhưng hiệu quả chưa cao, nhất là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho công dân; tình trạng nhân dân bỏ ruộng không sản xuất, vấn đề ô nhiễm môi trường do các doanh nghiệp gây ra khắc phục chậm.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Đa số ý kiến đề nghị trong thời gian tới Huyện ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội hoạt động có hiệu quả tích cực hơn nữa, cần quan tâm, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, tạo nguồn bồi dưỡng phát triển Đảng viên; quan tâm đến công tác cấp thẻ, đổi thẻ, làm lại thẻ đảng cho đảng viên theo qui định.

Về cơ chế chính sách và cải cách hành chính, đảng viên và nhân dân đề nghị huyện quan tâm giải pháp thực hiện đề án tái cơ cấu kinh tế ngành nông nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, con vật nuôi, thành lập trang trại, gia trại theo hướng dẫn quy mô cấp huyện; quan tâm đến việc xác định hạn mức đất ở cho nhân dân (trên giấy chứng nhận quyền sử dụng cũ đất thổ cư) thời điểm từ năm 2000 đến năm 2004; tạo điều kiện cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, hoặc gia hạn thời gian sử dụng đất theo luật đất đai (hiện nay giấy chứng nhận đã hết hạn sử dụng từ năm 2013); thủ tục hành chính làm căn cước công dân cho người cao tuổi (trên 80 tuổi) phải có giấy khai sinh, hộ khẩu…đang gây khó khăn, phiền hà cho công dân, đề nghị rà soát bỏ một số thủ tục giấy tờ không cần thiết; nhân dân xã Đồng Thái đề nghị huyện và thành phố có cơ chế hỗ trợ kinh phí xây dựng hệ thống chiếu sáng đối với đường ngõ xóm dưới 3,5 m, đồng thời cho phép địa phương được đấu lối vào hệ thống điện của xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Về xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ bản đảng viên và nhân dân các địa phương đều có ý kiến đề nghị huyện quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học đáp ứng yêu cầu về phòng học, phòng chức năng theo qui định; tiếp tục hỗ trợ xi măng, cát, đá để đổ bê tông làm đường làng ngõ xóm và làm đường giao thông nội đồng; đề nghị lãnh đạo huyện cho biết thời gian triển khai thực hiện Dự án đường An Dương I, theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Về văn hóa - xã hội, đảng viên và nhân dân đề nghị huyện quan tâm đến công tác dạy nghề cho con em đã học xong phổ thông, người dân trong độ tuổi lao động được học các nghề phục vụ các cơ sở tư nhân kinh doanh sản xuất trên địa bàn huyện, tạo điều kiện để người dân có việc làm ổn định. Nhân dân mong muốn huyện có 01 trung tâm thương mại để đáp ứng nhu cầu dịch vụ thương mại thiết yếu của người dân. Bên cạnh đó, huyện cần có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Rế, di dời các doanh nghiệp sản xuất gây tiếng ồn, nước thải, khí thải ảnh hưởng tới sức khỏe người dân vào tập trung tại các khu, cụm công nghiệp; triệt để làm sạch việc quảng cáo bẩn trên địa bàn huyện để xứng tầm huyện “Nông thôn mới”.

Về lĩnh vực an ninh - quốc phòng, đảng viên và nhân dân huyện đề nghị cấp trên tăng cường bổ sung lực lượng công an chính quy về địa bàn có dân số đông, thường xuyên có những vụ việc phức tạp; có các biện pháp ngăn chặn kịp thời và quyết liệt tệ nạn nghiện hút, cờ bạc, cho vay nặng lãi, xã hội đen trên địa bàn; xem xét di chuyển điểm uống Methaldon trên địa bàn xã An Hưng đến nơi khác vì nằm ở khu vực Trạm Y tế xã, trường Mầm non, trường THCS, làm ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ và các cháu học sinh; quan tâm lắp trạm barie tự động khu vực đường tàu qua lối rẽ từ Trạm thu phí QL5 vào thôn Dụ Nghĩa xã Lê Thiện, hiện là điểm đen về tai nạn đường sắt, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang – Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu ý kiến và phân công các ngành trực tiếp trả lời, làm rõ những kiến nghị của đảng viên và nhân dân huyện. Thông qua đối thoại, lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền huyện An Dương đã nêu cao được vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong điều hành, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh tại cơ sở, khắc phục tình trạng quan liêu, xa dân. Đây cũng là cơ hội để đảng viên và nhân dân huyện phát huy tinh thần dân chủ, đóng góp ý kiến cùng với cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, góp phần củng cố niềm tin của người dân với Đảng, chính quyền.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn