Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh đô thị

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 22/1, Hội Người cao tuổi phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi phường lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là Đại hội làm điểm của Hội Người cao tuổi của quận.


Quang cảnh Đại hội


Các hội viên biểu quyết tại Đại hội


Hội Người cao tuổi phường Dư Hàng Kênh có 2.293 hội viên, chiếm trên 12% dân số toàn phường. Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội đã đoàn kết, đồng thuận, nhất trí cao, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Vai trò nòng cốt của Hội thể hiện ngày càng rõ hơn, tinh thần tuổi cao gương sáng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được phát huy trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên, góp phần thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương. Hội đã hỗ trợ 73 nhà với trị giá hơn 1,5 tỷ đồng (xây mới 2 nhà = 80 triệu đồng) để hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà ở cho các gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo, trong đó phần lớn người cao tuổi được hưởng. Công tác an sinh xã hội được quan tâm, có những phần quà trong các ngày lễ, Tết; đặc biệt, trong đợt phòng, chống dịch COVID-19, phần lớn các gia đình có người cao tuổi đều được hưởng, trị giá trên 650 triệu đồng.


Các đơn vị tặng hoa chúc mừng tại Đại hội


Trong nhiệm kỳ có 845 người cao tuổi được chi trả trợ cấp xã hội thường xuyên và cấp thẻ BHYT với số tiền là hơn 218 triệu đồng; phối hợp với Trạm y tế tư vấn, khám bệnh miễn phí và tặng quà bằng thuốc cho 755 người cao tuổi trị giá hơn 25 triệu đồng; tổ chức mừng thọ cho 2.418 cụ tròn tuổi trị giá quà tặng từ quỹ chăm sóc và quỹ Hội là trên 700 triệu đồng. Hội đã rà soát những trường hợp gia đình người cao tuổi có khó khăn đột xuất để tổ chức thăm hỏi vào dịp tháng 10 là “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” với trên 230 lượt người cao tuổi được thăm hỏi động viên với số tiền trên 52 triệu đồng. Đặc biệt, Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” của Hội được thành lập từ tháng 4/2019, với nguồn vốn ưu đãi từ sự tài trợ của Dự án KOICA Hàn Quốc 130 triệu đồng, đã cho 28 thành viên vay vốn để phát triển kinh tế. Đến nay, tiền lãi được quay vòng cho thêm 5 thành viên. Tổng số tiền vốn đến nay là 140 triệu đồng...


Một số tiết mục văn nghệ tại Đại hội


Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội xác định mục tiêu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò Người cao tuổi” góp phần thực hiện tốt chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi. Với nhiệm vụ đề ra là: Tiếp tục xây dựng Hội vững mạnh; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi và phát huy vai trò người cao tuổi trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Thực hiện 2 chương trình công tác lớn là “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh đô thị - xây dựng phát triển quỹ Hội”. Củng cố công tác xây dựng tổ chức Hội. Nâng cao chất lượng cán bộ Hội. Tiếp tục đổi mới, chủ động sáng tạo nâng cao chất lượng nội dung hoạt động của Hội. Tích cực tuyên truyền vận động thu hút người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội. Hội cũng đưa ra 6 nhóm nhiệm vụ giải pháp chủ yếu để thực hiện.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn