Ngày hội tiếng Pháp năm 2023: Thúc đẩy, quảng bá những giá trị chung của cộng đồng Pháp ngữ

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 18/3, tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Sở Giáo dục và Đào tạo - UBND quận Hồng Bàng - Hội Hữu nghị Việt Pháp thành phố tổ chức “Ngày hội tiếng Pháp năm 2023”. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Cộng hòa Pháp (12/4/1973 - 12/4/2023) và chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3. Tới dự có đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đông đảo các giáo viên, học sinh khối song ngữ tiếng Pháp và các lớp chuyên tiếng Pháp của 3 Trường: THPT chuyên Trần Phú, THCS Hồng Bàng, Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.


Các đại biểu dự Ngày hội

Những năm qua, thành phố luôn coi trọng việc xây dựng và phát triển mối quan hệ với các đối tác của Cộng hòa Pháp, luôn duy trì tốt chương trình giảng dạy tiếng Pháp. Hiện nay, Hải Phòng có 740 học sinh, sinh viên học chương trình song ngữ tiếng Pháp từ bậc Tiểu học đến THPT, học sinh chuyên Pháp của THPT chuyên Trần Phú và sinh viên của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

Qua gần 30 năm triển khai thực hiện, hệ thống song ngữ tiếng Pháp đã khẳng định uy tín và chất lượng giảng dạy. Các thế hệ học sinh song ngữ Tiếng Pháp và học sinh các lớp chuyên tiếng Pháp của Hải Phòng đã đạt được rất nhiều thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội trong và ngoài nước. Nhiều học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp (năm 2023 có 7 học sinh đạt giải, trong đó có 2 học sinh đoạt giải Nhất quốc gia), nhiều học sinh tốt nghiệp THPT đã đi du học tại Pháp. Tiếng Pháp đã trở thành ngôn ngữ giao tiếp và cũng là cơ hội giúp các em tiếp cận các ngôn ngữ mới và các nền văn hoá khác trên thế giới.


Tiết mục thời trang thế giới tại Ngày hội

Tại Ngày hội đã diễn ra các hoạt động liên hoan văn nghệ như: hát, múa, nhảy hiện đại, thời trang thế giới và phần hùng biện của các em học sinh về sự biến đổi khí hậu...


Các đại biểu và các em học sinh, sinh viên hào hứng tham gia Ngày hội.

Những hoạt động trong Ngày hội là cơ hội để các thầy, cô giáo, các em học sinh, sinh viên giao lưu, gặp gỡ, kết nối với nhau bằng ngôn ngữ và văn hoá Pháp; đồng thời là dịp thể hiện tình cảm gắn bó, yêu thích tiếng Pháp, khẳng định tình đoàn kết và mong muốn cùng nhau thúc đẩy, quảng bá những giá trị chung của cộng đồng Pháp ngữ cũng như đề cao những giá trị mang tính toàn cầu của nhân loại.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn