Ngày 17/5, sẽ phát sóng chương trình nghệ thuật “Yêu sao mảnh đất quê hương”

(Haiphong.gov.vn) - Sau 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nông thôn Hải Phòng đã có sự đổi mới và bứt phá về mọi mặt, từ cơ sở hạ tầng, quy mô, tính chất sản xuất đến đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Vở chèo "Con đường thành công"

Với những cách làm riêng và độc đáo, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của đông đảo nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh cộng hưởng từ tất cả các tổ chức chính trị, xã hội và mọi tầng lớp nhân dân, nông thôn Hải Phòng - nơi khởi đầu khoán mới trong nông nghiệp, giờ đây đang tiếp tục được vẽ thêm những nét đẹp sáng tươi bằng tư duy đổi mới, sáng tạo, những cách nghĩ, cách làm đột phá táo bạo của người Hải Phòng. Niềm tin tưởng, phấn khởi, đoàn kết và đồng thuận lan tỏa trong tất cả xóm làng. Chúng ta có thể thấy thành quả của công cuộc xây dựng nông thôn mới đã hiện hữu ở tất cả các làng quê Hải Phòng. Đó không chỉ là sự đổi thay của điện đường trường trạm mà quan trọng hơn là sự đổi mới trong nếp nghĩ của những người dân quê. Một bức tranh trù phú, ấm no… Một cuộc sống tươi đẹp tại những vùng nông thôn mới Hải Phòng… Từ huyện đảo Cát Hải cho tới các miền quê Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Kiến Thụy, Thủy Nguyên, An Lão, An Dương - tất cả bừng sáng với dáng vẻ hiện đại, văn minh và đậm đà bản sắc văn hóa.

Tiết mục hát chèo "Tiếp nối thành công"

Tất cả những điều đó được thể hiện trong chương trình nghệ thuật “Yêu sao mảnh đất quê hương”. Qua những tác phẩm chèo do tập thể các nghệ sỹ, diễn viên Đoàn chèo Hải Phòng biểu diễn, có thể thấy được quá trình thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại thành phố Hải Phòng. Đây là một hoạt động ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 và kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Hải Phòng.

Tiết mục "Cát Bà non nước thần tiên" do nghệ sĩ Thùy Dung, đoàn chèo Hải Phòng thể hiện

Tiết mục" Vĩnh Bảo quê tôi" do nghệ sĩ Thanh Tuấn thể hiện

Chương trình nghệ thuật gồm các tiết mục hát chèo Tiếp nối thành công, Cát Bà non nước thần tiên, Vĩnh Bảo quê tôi của tác giả Vũ Huy Thành, biên đạo múa NSƯT Lê Thị Hồng Minh qua phần biểu diễn của nghệ sĩ diễn viên Đoàn Chèo Hải Phòng. Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật là vở chèo Con đường thành công, qua bàn tay của đạo diễn Trần Thị Hoàng Mai, khán giả sẽ có cảm nhận về một luồng sinh khí tươi trẻ, căng tràn sức sống, đã góp phần cải thiện, nâng cao đời sống toàn diện cho người dân mà chương trình xây dựng nông thôn mới đã mang đến cho khu vực nông thôn Hải Phòng.

Chương trình nghệ thuật được ghi hình, phát sóng vào 20h00 ngày 17/5 trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn