Ngành Y tế thành phố triển khai Kế hoạch tiêm chủng và tập huấn công tác chuyên môn

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 16/11, Sở Y tế thành phố tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tiêm chủng và tập huấn chuyên môn theo Kế hoạch số 248 của UBND thành phố về triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi năm 2021.

Tiến sỹ Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Tiến sỹ Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, với mục tiêu hoàn thành tổ chức tiêm chủng cho nhóm đối tượng trẻ từ 12 đến 17 tuổi để đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng, góp phần thực hiện mục tiêu kép trong phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế. Việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi phải được tập trung đẩy nhanh tiến độ, huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các đoàn thể… để triển khai chiến dịch. Phó Giám đốc Sở y tế cũng đề nghị các địa phương và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ triển khai việc thu thập, cập nhật, xác minh thông tin tiêm chủng theo đúng quy trình, thực hiện báo cáo kết quả tiêm chủng theo quy định.

Theo đó, ngành Y tế thành phố mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến 17 tuổi), căn cứ theo tiến độ cung ứng vắc xin, tình hình dịch và độ bao phủ vắc xin cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

Loại vắc xin sử dụng để thực hiện tiêm cho lứa tuổi này là vắc xin Pfizer, mục tiêu 95% trẻ em chỉ định tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được tiêm chủng đủ số liều cơ bản và liều nhắc lại trong năm 2022.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn