Ngành Y tế phối hợp các địa phương triển khai thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt cửa ngõ thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Thực hiện Công văn số 4491/UBND-VX ngày 7/7/2021 của UBND thành phố; để bố trí địa điểm, cơ sở vật chất, nhân lực làm xét nghiệm test nhanh với SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu tại các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố từ 12h00 ngày 8/7/2021, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương làm việc với các địa phương, đơn vị y tế liên quan.

Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện An Dương, An Lão, Hải An, Dương Kinh, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và 3 bệnh viện: Việt Tiệp, Kiến An, Đại học Y Hải Phòng bố trí địa điểm, nhà bạt hoặc container đảm bảo yêu cầu như sau:

Nhà chờ xét nghiệm 50-100m2, nhà thu phí xét nghiệm 15m2, nhà lấy mẫu xét nghiệm 20m2, nhà đọc kết quả xét nghiệm 20m2, nhà chờ nhận kết quả xét nghiệm 50-100m2, nhà cách ly cho người có kết quả xét nghiệm dương tính, nghi ngờ 20-30m2, yêu cầu bố trí theo 1 chiều, có biển báo theo công năng của từng nhà và có khu nghỉ cho nhân viên y tế.

Bố trí số lượng 10 bàn và ghế ngồi, quạt cho nhân viên phục vụ công tác làm xét nghiệm, 300-500 ghế ngồi chờ, quạt thông gió cho người dân, thùng thu gom rác thải y tế, khu vực vệ sinh, điện nước...

Đảm bảo xuất ăn cho nhân viên thực hiện công tác xét nghiệm và người dân (trong trường hợp người dân có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính hoặc nghi ngờ phải chờ kết quả xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2).

Bố trí xe ô tô tại các chốt để đưa người dân tới địa điểm cách ly trên địa bàn khi có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc nghi ngờ, người có triệu chứng ho, sốt, khó thở hoặc có những bệnh lý khác kèm theo.

Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện An Dương, An Lão, Hải An, Dương Kinh, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo phối hợp, khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện, hoàn thành các công việc trên trước 10h00 ngày 8/7/2021.

Hồng Nhung – Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn