Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện, củng cố niềm tin trong cha mẹ học sinh và toàn xã hội

Lễ Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 18/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021); trao tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 15; Biểu dương phong trào thi đua "Hai tốt" và Nhà giáo tiêu biểu "Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2016-2021 theo hình thức trực tuyến. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tới dự Lễ Kỷ niệm.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng - Bùi Văn Kiệm đọc diễn văn tại Lễ Kỷ niệm.

Trong diễn văn tại Lễ Kỷ niệm, Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Văn Kiệm nhấn mạnh, Hải Phòng đang bước vào giai đoạn phát triển mới với quan điểm, chú trọng đầu tư phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo động lực đẩy mạnh quá trình phát triển. Do đó, ngành Giáo dục đào tạo càng có sứ mệnh và trọng trách lớn hơn, là một trong những nhân tố có ý nghĩa quyết định.

Giám đốc Sở GD &ĐT nêu rõ, ngành Giáo dục đào tạo thành phố hiện đang nỗ lực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay chính là cú hích để chúng ta thay đổi tư duy, phương thức quản lý giáo dục, phát huy sức sáng tạo trong mỗi thầy cô, nhà trường và trong toàn ngành.

Nhắn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến hơn 32.000 thầy cô giáo trên toàn thành phố, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng bày tỏ những trăn trở và động viên, khi hiện nay nghề giáo đã và đang gặp nhiều áp lực hơn bao giờ hết, vì thế mà dường như ở nhiều nơi, nhiều lúc, những bất cập, những sai sót, đã làm ảnh hưởng đến vị thế của nhà giáo, làm “tổn thương” đến uy tín và lòng tự trọng của người thầy.

Làm thế nào để giữ mãi niềm tự hào, hạnh phúc ấy mà không phải trăn trở; làm thế nào để nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ giáo viên, củng cố niềm tin trong cha mẹ học sinh và toàn xã hội. Đây là một câu hỏi lớn, nhưng không phải không có câu trả lời thỏa đáng. Trách nhiệm đó, trước hết thuộc về chủ quan từ phía chúng ta, cụ thể là của Lãnh đạo Sở, của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo chúng ta, Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Văn Kiệm khẳng định.

Nhân dịp này, 11 cá nhân thuộc ngành Giáo dục Hải Phòng vinh dự được Chủ tịch Nước quyết định phong tặng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” vì đã có công trong sự nghiệp Giáo dục và đào tạo của dân tộc; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho tập thể Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020 – 2021; UBND thành phố tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể và Bằng khen cho 01 tập thể; tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho 11 tập thể.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 11 cá nhân thuộc ngành Giáo dục Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho tập thể Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020 – 2021.

Thay mặt UBND thành phố tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể là Trường THPT Lý Thường Kiệt và Trường Khiếm thính; tặng Bằng khen cho Trường THPT Ngô Quyền.

11 tập thể có thành tích hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 được UBND thành phố tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Minh Hảo; Ảnh – Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn