Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đảm bảo công tác dạy và học trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 còn kéo dài

Thầy và trò Trường THPT Lê Chân, quận Lê Chân thực hiện nghi lễ chào cờ tại Lễ Khai giảng năm học mới. Ảnh: Trọng Luân

(Haiphong.gov.vn) – Theo báo cáo nhanh của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố về tình hình khai giảng và việc triển khai nhiệm vụ đầu năm học 2021 - 2022. Các đơn vị giáo dục trên toàn thành phố đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 đảm bảo trang trọng, an toàn, gọn nhẹ và thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên, nhân viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Lễ khai giảng chỉ tổ chức tập trung đối với khối Lớp 1, số lượng 36.000 học sinh; khối Lớp 6, số lượng 33.900 học sinh và khối Lớp 10, số lượng 27.700 học sinh; các khối còn lại nhà trường tổ chức cho học sinh dự Lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến tại gia đình. Đối với bậc học mầm non chỉ tổ chức khai giảng tập trung cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi, số lượng 33.000 trẻ.

Chuẩn bị tốt các điều kiện khi học sinh trở lại trường

Trước đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh bước vào năm học mới trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Ngành GD&ĐT đã phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Y tế địa phương các quận, huyện xét nghiệm COVID-19 cho toàn thể cán bộ, giáo viên và người lao động. Tính đến 8h00 ngày 4/9/2021, số lượng người được xét nghiệm trong toàn ngành là 36.560 người, đạt tỷ lệ 98,46%, kết quả xét nghiệm âm tính.

Về bảo đảm một số điều kiện tổ chức dạy và học, Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, các đơn vị giáo dục trao sách giáo khoa tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến trước thời điểm khai giảng, học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng đảm bảo đủ sách giáo khoa để bước vào năm học mới.

Học sinh Trường THPT Thái Phiên trong ngày tựu trường. Ảnh: Duy Mạnh

Cùng với đó, các đơn vị giáo dục kết hợp với Trung tâm y tế địa phương thực hiện tốt việc khử khuẩn trường, lớp, dụng cụ dạy học, thực hành thí nghiệm trước khi học sinh tựu trường; thực hiện và chuẩn bị tốt các điều kiện đáp ứng các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh trở lại trường.

Về công tác tổ chức dạy học, bắt đầu từ ngày 6/9/2021 tất cả Trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Trường liên cấp, Trung tâm GDNN-GDTX các quận, huyện, đơn vị trực thuộc, Trung tâm Ngoại ngữ, Trung tâm Tin học, Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống và Hoạt động ngoài giờ chính khóa, Trung tâm Tư vấn du học trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại bình thường.

Yêu cầu các đơn vị giáo dục tạo điều kiện, tiếp nhận học sinh đang mắc kẹt tại Hải Phòng được theo học

Tuy nhiên theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng có 54 giáo viên và 1.120 học sinh đang bị mắc kẹt tại các địa phương có dịch chưa thể quay trở về thành phố (trong đó, bậc Mầm non là 145 học sinh; bậc Tiểu học là 586 học sinh; bậc THCS là 286 học sinh; bậc THPT là 101 học sinh và cấp GDTX là 2 học viên).

Hiện, Sở GD&ĐT đang chỉ đạo các nhà trường cùng với phụ huynh học sinh đang bị mắc kẹt làm thủ tục theo quy định của địa phương, gửi văn bản cho Sở GD&ĐT các địa phương bạn tạo điều kiện cho các em học sinh chưa về được Hải Phòng được học trực tiếp hoặc trực tuyến trên phần mềm MS TEARM.

Đối với số lượng học sinh đến và mắc kẹt tại Hải Phòng không về được địa phương là 217 học sinh, Sở GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị giáo dục tạo điều kiện, tiếp nhận học sinh được theo học.

Minh Hảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn