Miễn phí trông xe tháng, giảm gánh nặng chi phí cho người dân trong mùa dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Trên địa bàn Phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, nơi tập trung nhiều lô nhà tập thể cũ, nhiều hộ gia đình hiện gặp khó khăn do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân, nhất là người lao động thu nhập thấp. Nhiều người phải nghỉ làm, dừng bán hàng, thu nhập hằng ngày giảm sút nhưng các khoản chi phí thường nhật như: lương thực, thực phẩm, điện, nước, thuốc men... là một gánh nặng không nhỏ.


Bảng thông báo của gia đình ông bà Chung - Kiệm


Thấu hiểu hoàn cảnh của bà con nhân dân, gia đình ông Khương Thanh Chung, bà Lê Thị Kiệm (tại Cầu thang 4, khu tập thể A5, Tổ dân phố số 7 mới, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) đã có một nghĩa cử tương thân tương ái đáng trân trọng. Gia đình ông bà ở tầng 1, có địa điểm cho nhân dân trong khu tập thể gửi xe đạp, xe máy hằng tháng. Trung bình mỗi tháng, ông bà cũng thu được khoảng 4-5 triệu từ tiền trông coi xe cho bà con. Tuy nhiên, nhằm chia sẻ khó khăn với các hộ dân, gia đình ông bà đã bàn bạc, thống nhất và quyết định miễn phí tiền trông giữ xe theo tháng cho bà con gửi xe tại nhà ông bà trong 2 tháng (tháng 4/2020 và tháng 5/2020).


Hành động của gia đình ông bà đã được quận Ngô Quyền ghi nhận, biểu dương


Nghĩa cử của gia đình ông bà Chung - Kiệm đã được bà con nhân dân Tổ dân phố ghi nhận, khen ngợi, được Đảng ủy, UBND phường Vạn Mỹ biểu dương trên loa phát thanh, bảng tin “chống dịch như chống giặc” của phường để lan tỏa tới nhân dân toàn phường. Hành động của gia đình ông bà đã được Quận ủy Ngô Quyền đến thăm, ghi nhận và biểu dương.

Mong rằng, những nghĩa cử tương thân tương ái, cùng chia sẻ khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như gia đình ông bà sẽ được tiếp tục phát huy và nhân rộng trong thời gian tới trên địa bàn phường, quận, thành phố.


LHT

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn