Lực lượng chức năng kiên quyết xử lý phương tiện quá tải, quá khổ

(Haiphong.gov.vn) – Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP cho biết, thời gian qua mặc dù việc tuần tra, kiểm soát được thực hiện liên tục song vẫn xảy ra tình trạng chủ phương tiện, lái xe chở quá tải tìm cách né tránh Trạm cân lưu động hoặc gây khó khăn trong quá trình xử lý.

Đặc biệt khi không có trạm cân, trong quá trình kiểm tra khi lực lượng CSGT dừng các xe có dấu hiệu vi phạm thì các lái xe tìm cách không hợp tác bằng cách không xuất trình phiếu cân hoặc không xác nhận phiếu giao nhận container. Từ khi tăng cường trạm cân thì việc tuần tra kiểm soát về vấn đề tải trọng đã tốt hơn, tuy nhiên cũng phát sinh ra khó khăn là khi lập trạm cân thì các lái xe tìm cách trốn tránh bằng cách đỗ lại ở cổng cảng hoặc trên tuyến lợi dụng lúc lực lượng giao ca hoặc giải lao thì di chuyển ồ ạt qua trạm cân.

Lực lượng CSGT kiểm soát tải trọng xe.

Theo thống kê của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (từ 15/4/2021 đến 30/6/2021) đơn vị đã kiểm tra và xử lý 10 trường hợp phương tiện vi phạm chở hàng quá tải trọng, tiền phạt theo lỗi hơn 185 triệu đồng.

Để khắc phục những hạn chế trong việc kiểm soát xe quá tải, quá khổ, bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT thành phố đã tăng cường thêm các Tổ tuần tra lưu động dọc 2 tuyến Quốc lộ 5 và Quốc lộ 10; sử dụng cân xách tay... Song, để đảm bảo an toàn và bảo vệ các công trình giao thông đường bộ, bên cạnh sự quyết tâm của các lực lượng chức năng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của các chủ hàng, chủ phương tiện và lái xe nhằm giảm đến mức thấp nhất những tai nạn giao thông do xe chở quá khổ, quá tải gây ra.

Hải Phòng là đầu mối giao thông quan trọng của phía Bắc, có nhiều cảng, bến bãi, nhà máy, xí nghiệp và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải. Lưu lượng hàng hóa xuất nhập cảnh qua  các cảng, bến liên tục gia tăng trong nhiều năm trở lại đây. Với số lượng xe đầu kéo cùng sơmi rơ-moóc có tải trọng lớn hoạt động cùng  các loại xe tải thùng chuyên chở các loại vật liệu hoạt động liên tục ngày đêm. Chính vì sức hoạt động náo nhiệt này, vì lợi nhuận, một số chủ xe, lái xe vẫn cố tình vi phạm chở quá tải và tìm mọi cách trốn tránh sự kiểm soát của các lực lượng chức năng. Điều này vô hình chung là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hư hỏng, xuống cấp nhanh của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và tai nạn giao thông, nhất là trên các quốc lộ, tỉnh lộ.  

Cao Sơn

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn