Lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện" - 7/4

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 7/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố phối hợp với Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng "Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện" - 7/4.


Đại biểu tham dự Lễ mít tinh

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cho biết: hơn 10 năm trở lại đây, lượng máu hiến tặng toàn thành phố đã được tăng lên đáng kể và cơ bản khắc phục được tình trang khan hiếm máu, đáp ứng nhu cầu điều trị của nhân dân. Đặc biệt ngay cả lúc dịch bệnh COVID-19 hoành hành, với cách làm sáng tạo, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, vừa tổ chức tốt các đợt hiến máu, thành phố đã tiếp nhận được hơn 40 nghìn đơn vị máu, đạt 111% Kế hoạch Ban chỉ đạo Quốc gia giao, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện tiếp tục đạt hơn 97% và tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt trên 55%.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam - Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố phát biểu

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, các quận huyện và các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề thành phố tích cực chỉ đạo vận động đông đảo người dân và các tình nguyện viên hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng chí nhấn mạnh, Ngày hội hiến máu tình nguyện của thầy và trò Trường đại học Hàng Hải Việt Nam ngày hôm nay là khởi nguồn đầy hứa hẹn một sự chuyển biến mới trong cuộc vận động hiến máu tình nguyện của thành phố, với quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu vận động và tiếp nhận 35 nghìn đơn vị máu trong năm 2022.


Thời gian qua, Hải Phòng đã cơ bản khắc phục được tình trạng thiếu máu phục vụ cứa chữa người bệnh vào dịp hè và dịp tết nguyên đán, không những đủ máu phục vụ cứu chữa người bệnh tại các bệnh viện của thành phố mà còn giúp cung cấp máu cho một số bệnh viện tại các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Dương. Toàn thành phố đã thành lập được 8 Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của sinh viên các trường Đại học, 1 Câu lạc bộ nhóm máu hiếm, 2 Câu lạc bộ hiến máu dự bị ở huyện Cát Hải, huyện Bạch Long Vỹ và 01 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện Hoa Phượng trực thuộc Văn phòng Ban chỉ đạo thành phố; đặc biệt từ năm 2020, thành phố đã thành lập điểm hiến máu cố định đặt tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam với lịch hiến máu được duy trì 1 ngày cố định trong tuần.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam - Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tặng hoa tình nguyện viên

Từ năm 2013 đến nay, hàng năm 100% các quận, huyện tổ chức hiến máu tình nguyện, nhiều địa phương đạt kết quả cao, lãnh đạo các ngành của thành phố, các quận, huyện, xã, phường đã vào cuộc và trực tiếp tham gia hiến máu cứu người. Đây là bước tiến bộ đáng kể trong công tác vận động hiếu máu tình nguyện của thành phố, luôn được Ban chỉ đạo quốc gia đánh giá cao và được Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen đơn vị xuất sắc hàng năm.

Đồng chí Cao Thị Phượng - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng hoa tình nguyện viên

Ngay sau Lễ mít tinh, rất đông người dân và sinh viên trường Đại học Hàng Hải tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần tích cực vào kết quả chung của thành phố trong năm 2022.

Hồng Nhung

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn