Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 diễn ra từ ngày 12-14/5/2023

(Haiphong.gov.vn) – Vừa qua, UBND thành phố ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 12-14/5/2023, với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”. Các chương trình chính tổ chức tại quảng trường Nhà hát thành phố và khu vực dải trung tâm thành phố; các chương trình chào mừng, hưởng ứng tổ chức trên địa bàn thành phố.

Trong đó, chương trình Đêm hội “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, tổ chức vào tối ngày 13/5/2023 (thứ bảy). Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tiếp sóng và chuyển sóng tới một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố bạn. Trước, trong và sau chương trình Đêm hội sẽ bắn pháo hoa đảm bảo phù hợp với nội dung chương trình.

Chương trình nghệ thuật rực rỡ tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2022. Ảnh: Hồng Phong

Chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” gắn với các sự kiện lớn trong năm 2023 của đất nước và thành phố, khẳng định những năm gần đây Hải Phòng đã khai thác tốt tiềm năng, lợi thế và trở thành điểm sáng của cả nước trong phát triển kinh tế - xã hội – văn hóa với tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức hai con số trong 07 năm liên tiếp (từ năm 2015 đến nay), thuộc tốp đầu các địa phương có tốc độ tăng trưởng cao; hoạt động văn hóa – nghệ thuật sôi nổi, chất lượng tốt, đáp ứng đời sống tinh thần của nhân dân, được giới chuyên môn và công chúng cả nước đánh giá cao trong phát triển văn hóa, đáp ứng đúng vai trò là động lực, truyền cảm hứng, củng cố niềm tự hào, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; xã hội, quốc phòng – an ninh chính trị được giữ vững, đảm bảo các điều kiện để chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng phục vụ phát triển, nâng cao vị thế uy tín của thành phố Hải Phòng trên trường quốc tế, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước. Hải Phòng đã trở thành sự lựa chọn của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp quy mô lớn trong nước và trên thế giới, là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Chương trình nghệ thuật sôi động sẽ có nhiều điểm khác biệt ấn tượng, sáng tạo với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các nghệ sỹ, diễn viên trong và ngoài thành phố, hứa hẹn thu hút rất đông Nhân dân và du khách tham dự.

Trong dịp này, các đồng chí lãnh đạo thành phố sẽ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài Liệt sỹ thành phố, tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh – Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp. Trên khắp địa bàn thành phố sẽ diễn ra các hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, thể thao, du lịch…cùng các sự kiện khởi công, khánh thành một số dự án, công trình trọng điểm hưởng ứng chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn